‘กิ๊ก มยุริญ’ สึกแล้ว หลังปลงผมบวชชีที่พม่า ปฏิบัติธรรมนาน 7 เดือน

ข่าว

ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่สาวสวยที่ชื่นชอบในธรรมะ ใจบุญ สำหรับ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ที่ตัดขาดทางโลก ออกบวชที่วัดป่าในพม่า เป็นเวลานาน 6-7 เดือน โดยมีฤกษ์ศึกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และจะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 22 กุมภาพันธ์ นั้น หลังจากกลับก็เรียกได้ว่าอิ่มบุญอิ่มใจ โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

วางแผนมานานถึง 2 ปี ความตั้งใจที่ทำให้อยากบวช เริ่มจากการที่ได้ศึกษาและปฏิบัติมานาน ซึ่งยิ่งปฏิบัติ สติ สมาธิ ก็เหมือนยิ่งได้เห็นตัวเองชัดเจนมากขึ้น บวกกับอายุก็ถึงเวลาอันสมควรแล้ว จึงตัดสินใจว่าจะใช้โอกาสนี้ในการบวช สิ่งที่ตั้งใจไว้ก็สำเร็จแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ กิ๊ก มยุริญ ก็ได้โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมพร้อมระบุข้อความว่า

“กราบขอบพระคุณ สยาดอ ธรรมิกาลังการาภิวังสะ อัคคมหาคันธวาจกปัณฑิตะ เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้ข้าพเจ้าและอยู่สอนวิปัสสนากรรมฐานตลอดระยะเวลาการปฏิบัติที่ประเทศพม่า กราบขอบพระคุณสยาเล(แม่ชี) ชวนญาณี และคณะแม่ชีที่เมตตาดูแลและทำอาหารให้รับประทานทุกวัน รวมถึงต้องขอบพระคุณทีมอาสาสมัครชาวพม่าทุกคนที่ช่วยดูแลทำความสะอาด ทำให้สถานที่มีความสัปปายะสำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างมาก

กราบขอบพระคุณคุณพ่อ-คุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ข้าพเจ้าเดินทางธรรมตลอดมา กราบขอบพระคุณเจ้าภาพหลายๆท่าน ที่ได้เมตตามอบปัจจัยและสิ่งของเพื่อสนับสนุนการบวชและปฏิบัติที่ประเทศพม่าในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอกราบขอบพระคุณพี่จ๋า และทีมงานละครทุกๆเรื่องทีมละครเป็นต่อที่ช่วยจัดสรรคิวจนทำให้สามารถลาไปปฏิบัติธรรมยาวในครั้งนี้ได้

และท้ายที่สุดนี้กิ๊กขอน้อมนำบุญในการบวชและการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศพม่า ตลอดระยะเวลา227 วันมาฝากเพื่อนๆให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ สาธุ สาธุ

บุญที่ทำส่งผลถึงครอบครัว

อนุโมทนา

อิ่มบุญ

อิ่มอกอิ่มใจ

ธรรมะชนะทุกอย่าง

ครอบครัว

รักในธรรมะ

ขอบคุณข้อมูล:kikmayurin

เรียบเรียงโดย:setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น