‘จอยซ์ ทีเค’ เปิดใจ กับเส้นทางชีวิตที่เคยผิดพลาด

บันเทิง

เป็นข่าวดังในอดีต 8 ปีที่แล้ว ที่ทำเอาช็อกกันไปทั้งวงการเพลงสุดๆ คือ ข่าวตำรวจได้จับจุมเอเย่นต์พ่อค้ารายใหญ่ ก็คือนักร้องสาวชื่อดังของวงไทรอัมพ์ส คิงดอม จอยซ์ พรพรรณ รัตนเมธานนท์ จนมาถึงวันนี้เธอก็ได้รับอิสรภาพออกมาแล้ว ถึงแม้ว่าในช่วงแรกที่เธอได้ก้าวออกมาสู่โลกภายนอกเรือนจำนั้นเธอก็จะมีความกลัวเกิดขึ้นบ้างในใจมากมาย แต่สุดท้ายแล้วเธอก็สามารถเอาชนะความกลัวนั้นได้และเดินกลับเข้าสู่ชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้

ล่าสุดนี้ จอยซ์ พรพรรณ ได้ออกมาเล่าถึงเรื่องราวชีวิตที่ได้อยู่ในเรือนจำ รวมถึงชีวิตหลังจากได้ออกมาสู่โลกภายนอกใบเดิมให้ฟังในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 โดยได้เล่าว่า ได้ออกมา 4 ปีแล้วชีวิตก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆวันแรกที่ได้ก้าวออกมามันค่อยๆมีความกลัวมากขึ้นเรื่อยๆกลัวจนไม่รู้จะใช้ชีวิตยังไงจะเอาตัวเองไปยืนอยู่ในสังคมแบบไหนและจะทำอาชีพอะไรเพื่อประคองชีวิตตัวเองให้อยู่ได้

พอหลังจากจบคอนเสิร์ตพี่บอยก็ได้เห็นว่าทุกคนไม่ได้รังเกียจเรา ก็เลยรู้สึกเป็นคนมากขึ้น หลังจากวันนั้นความกลัวก็หายไปได้สลัดทิ้งไปหมดเลย ถ้าในปีนั้นไม่มีคอนเสิร์ตพี่บอยความกลัวความคิดนั้นก็คงยังไม่หายไปจากตัวเองหรอก “ในวันที่ได้ไปขึ้นคอนเสิร์ตของพี่บอยก็ได้มีคนมาร้องไห้อยู่ข้างเวทีมาเกาะขอบเวที ซึ่งเค้ายังรักเราอยู่ก็ได้มองเห็นความกลัวนั้นเลยว่าเป็นการที่คิดไปเอง

ตอนนั้นโบโทรมาถามว่าสิ้นปี จะมีคอนเสิร์ตพี่บอยจะขึ้นเวทีมั้ย เราก็บอกไม่เอาอย่ายุ่งกับเราไม่เอาเลย ก็เลยเปลี่ยนเบอร์หนีโบ แล้วก็ย้ายไปใช้ชีวิตที่บ่อกุ้งที่จังหวัดตราด ไปอยู่เงียบๆคนเดียวเพียงลำพังจนเวลาผ่านไปก็ไม่รู้จะเอายังไงก็ยังสับสนกับความคิดตัวเองเพราะถ้าเราใช้ชีวิตอยู่แบบนี้ก็ต้องอยู่เป็นภาระให้กับพ่อแม่ตลอดไป

ซึ่งมันไม่โอเค และ 2วันก่อนขึ้นคอนเสิร์ตก็เลยโทรหาโบเองว่าคอนเสิร์ตพี่บอยมีเมื่อไร ก็ไปโดยที่ไม่ได้บอกใครไม่มีใครรู้เลยที่บ้านก็ไม่มีใครรู้ เพราะเค้าเลยสั่งไว้ว่าอย่าไปยุ่งกับวงการบันเทิง อีกอย่างเพิ่งไปเจอ เพราะเค้ากลัวชีวิตของเราจะเสี่ยงกับสังคมอีกก็เลยหนีไป โดยมีพ่อเป็นแนวร่วมคอยช่วยตอนนั้นยังไม่รู้เส้นทางเลยและไม่รู้ว่าจะต้องไปยังไงสุดท้ายพ่อก็ไปส่งที่งานคอนเสิร์ตพอได้ร้องเสร็จก็กลับมาจนกระทั่งครอบครัวญาติๆได้ไปเห็นในยูทูปก็ถึงได้รู้กัน”

ที่ได้เขียนลงในไอจีว่าอากาศแบบนี้หนาวมาก ใครมีญาติอยู่ในเรือนจำก็ชื้อผ้าห่มถุงเท้าไปฝากญาติๆด้วย

จอยซ์ : คือจอยซ์จะบอกว่าในเรือนจำที่จอยซ์อยู่มันก็คือกรุงเทพฯ นั่นแหละ แต่ไม่รู้ทำไมหน้าหนาวมันหนาวเหลือเกินขนาดเรานอนห่มผ้า 3-5 ผืน ก็ยังหนาวอยู่ดีไม่รู้มันเป็นความคิดหรือจิตใจที่ส่งผลให้เราหนาวยิ่งเทศกาลแบบนี้มันเป็นเทศกาลที่เพื่อนๆ นั่งหนาวรอญาติ ซึ่งก็มีนะที่บางญาติเค้าไม่รู้เลยว่าเค้าติดคุกอยู่ในเรือนจำเค้าก็อาจจะอยู่ในนั้นลำบากหน่อย แต่เพื่อนในนั้นก็จะแบ่งปังกันแล้วที่เรือนจำก็จะมีแจกให้กับคนที่ไม่มีญาติ ออกมาก็ใช้ชีวิตตามปกติสังคมให้อาภัยเสมอค่ะ

สู้ๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:คุยแซ่บShow ทางช่อง one31

เรียบเรียงโดย:setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น