ท็อป ดารณีนุช โพสต์เปรียบเปรยสังคมไทย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้สถานการณ์ทางการเมืองกำลังเข้มขันเลยทีเดียวหลายๆคนต่างก็ออกมาประกาศจุดยืนของตัวเอง เช่นเดียวกับเหล่าคนบันเทิงหลายคน จนทำให้มีชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเซียลเลยทีเดียว

ล่าสุดนักแสดงมากฝีมืออย่าง ท็อป ดารณีนุชได้ออกมาโพสต์บทความเกี่ยวกับ มดดำ มดแดงเปรียบเปรยถึงสังคม โดยโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นบทความที่เขียนว่า ” ถ้าคุณจับมดดำและมดแดงใส่ขวดโหล อย่างละ 100 ตัว

มันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าคุณยกขวดโหลมาเขย่าอย่างแรงแล้ววางทิ้งไว้บนโต๊ะ มดจะเริ่มฆ่ากันเอง เพราะมดดำเชื่อว่าสีแดงเป็นศัตรู ในขณะที่มดแดงก็เชื่อว่าสีดำเป็นศัตรู แต่ทั้งมดดำและมดแดงไม่รู้เลยว่าศัตรูที่แท้จริง คือ คนที่เขย่าขวดโหล

#ในสังคมก็เช่นเดียวกัน ก่อนที่เราจะต่อสู้กันเอง เราต้องถามตัวเองว่า ใครเป็นคนเขย่าขวด? #สามัคคีคือพลัง” เรียกได้ว่าเป็นว่าโพสต์หวั่นกลัวทัวร์ลงเลยทีเดียวค่า หลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ

อยากให้เรื่องนี้มันเกิดขึ้นแค่ในขวดโหลจริงๆครับ ขอให้คนคิดถึงชั่วเขย่าโหลมันได้รับผลกรรมด้วยเถอะครับ , ใช่เลยค่ะ ต้องหยุดคิดวิเคราะห์ให้ดีว่าเราจะยอมให้ใครก็ไม่รู้มาเขย่าขวดจนเกิดอารมณ์โกรธแล้วสู้กันเองทั้งที่ต่าง

ก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเหรอคะ , จริงที่สุดค่ะแต่จะมีสักกี่คนที่จะมีสติคิดถึงคนที่เขย่าขวดที่แท้จริง💛💛 , เฮ้อออมากค่ะ ปวดใจกับสิ่งที่บ้านเมืองกำลังเผชิญ #savethailand🇹🇭 , การเปรียบเทียบมันก็ดีแต่คนกับมดไม่เหมือนกัน.

.และคนแต่ละคนหรือมดแต่ละตัวก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีความคิดหรือพฤติกรรมแบบเดียวกัน..คนก็คือคน..มดก็คือมด , ฯลฯ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายเลยนะคะจุดนี้คงมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ขอบคุณข้อมูล:topdaraneenute

เรียบเรียงโดย:setup999