น้ำฝน ทวีพร เปลี่ยนไปหลังเจอ หนุ่ม ศรราม ขู่ฟ้องกลับ

บันเทิง

เป็นสาวอีกหนึ่งคนที่หลายคนเห็นใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ สำหรับ น้ำฝน ทวีพร อดีตแฟนเก่าของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ อดีตหนุ่มคาสโนว่าที่ทำเอาสาวๆแต่ละคนถึงกับต้องปวดหัวหนักมาก เพราะเมื่อก่อนหนุ่มค่อนข้างที่จะคาสโนว่านิดหน่อย แต่บอกเลยว่าหลังจากที่เจ้าตัวกำลังจะมีลูกสาว กับสตั๊นท์แมนคนสวยอย่าง ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

ความเจ้าชู้ทั้งหมดที่สะสมมาก็ทำให้หนุ่มสลัดทิ้งไปหมด เพราะว่าศรรามเห่อลูกสาวอย่างน้องวิจีหนักมาก ซึ่งลูกสาวของศรรามก็กำลังจะลืมตาดูโลกในอีกไม่ช้านี้แล้ว ส่วนน้ำฝนทวีพร หลังจากที่โดนศรราม ขู่ฟ้องกลับ เจ้าตัวก็เปลี่ยนไปทันทีเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังปฎิบัติธรรมเพื่อที่จะได้ลืมรักเก่าโดยเจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวในไอจีพร้อมแปคชั่นว่า

“พ้นทุกข์จากการนินทาว่าร้ายได้ด้วยการเฉยวิธีที่ง่าย ได้ผลจริงคนจำนวนมากเป็นทุกข์ด้วยเรื่องคำพูด หรือคำพิมพ์การต่อว่า ต่อขานกล่าวหา ด่าทอโต้เถียง ยุแยง ใส่ความล้วนเป็นการสร้างกรรมทางวาจาพระพุทธเจ้าเองก็ประสบปัญหานี้แต่พระพุทธองค์เลือกใช้วิธีแก้ปัญหาที่ได้ผลยิ่งและเรียบง่ายอย่างยิ่งคือ “เฉย” ครั้งหนึ่งนางมาคัณฑิยา พระสนมของพระเจ้าอุเทนราช พอรู้ว่าพระพุทธเจ้าเสด็จมาที่เมืองนั้น ก็สั่งคนให้ไปเที่ยวด่า ด่าที่นั่น ด่าที่นี่ เพราะผูกใจเจ็บมาแต่ครั้งอดีต พระพุทธองค์ทรงปฏิเสธที่จะรับนางเป็นภรรยา เนื่องจากบิดามารดาต้องการยกให้

พระพุทธองค์ไม่ปรารถนาจะแตะต้องนางแม้ด้วยปลายเท้า นั่นทำให้นางมาคัณฑิยาแค้นมาก เพราะตัวเองเป็นคนสวย การโดนปฏิเสธเช่นนี้จึงเหมือนถูกลบหลู่พอตนเองมีอำนาจวาสนาก็เลยหาทางแก้แค้นพระพุทธเจ้าบิณฑบาตที่ไหนก็จ้างคนไปเที่ยวด่า ด่าเรื่อยๆไป พระพุทธเจ้าทรงวางเฉย แต่พระอานนท์ทนไม่ได้ พระอานนท์เลยบอกว่า เมืองนี้ไม่ไหว เวลานี้มีคนขี้ด่าเต็มบ้านเต็มเมือง เราถอยไปอยู่เมืองอื่นเถอะพระพุทธเจ้าทรงว่า “จะไปไหนเล่า อานนท์ ตถาคตเป็นเหมือนช้างที่ออกสู่สงคราม เขายิงด้วยลูกศรอาบยาพิษ ช้างก็ไม่ถอยหนี จะยืนสู้กับลูกศรจนกระทั่งว่าหมดลมหายใจ

เหตุเกิดที่ไหน ต้องดับให้ได้ที่นั่น เหตุเกิดที่เมืองนี้ ก็ต้องให้มันดับที่เมืองนี้คนจะด่าตถาคตได้อย่างมาก 7 วัน ก็หยุดด่าเอง เพราะว่าเราไม่ได้ด่าตอบ เขาต้องเหนื่อยหน่ายในการด่า เขาก็หยุดไปเอง เราจะต้องอดทน ต้องหนักแน่นต่อสถานการณ์อย่างนี้ แล้วผลที่สุดแล้ว เขาก็หยุดว่าและก็จริงตามนั้นเหล่าอันธพาลที่ถูกจ้างไปด่าก็ต้องเลิกด่า เพราะรู้สึกเหมือนด่าก้อนหิน ไม่มีปฏิกริยาอะไรตอบกลับ พระพุทธองค์ไม่เคยทุกข์ร้อนอะไรสุดท้าย ทั้งคนจ้างวานและคนตามด่าโดนนำตัวไปสำเร็จโทษเสียสิ้นครูบาอาจารย์ท่านเลยสอนย้ำเรื่องการรับมือเรื่องการถูกด่า ถูกว่าร้ายให้ใช้วิธีของพระพุทธเจ้า

“ต้องดูตัวอย่างพระพุทธเจ้า ใครว่าอะไรท่านก็เฉย”

อนุโมทนาสาธุ”

มาซะยาวเชียว

เปลี่ยนไปมาก

จากน้ำฝนคนก่อน

กลายเป็นน้ำฝนคนใหม่

เป็นกำลังใจให้ค่า

ขอบคุณข้อมูล :  sornram_theappitak

เรียบเรียงโดย : setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น