‘หน่วยซีล’ เข้าไม่ถึง ‘เนินนมสาว’ เจอกองทรายปิดช่องทางเป็นจำนวนมาก ถ้ำหลวงฯ

ข่าว

หลักจากที่เกิดเหตุการณ์ 13 หมูป่าอะเคเดมี่ ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ออกมาไม่ได้นานกว่า 10 วัน ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ช่วยออกมาได้ทางราชการก็เปิดถ้ำหลวง ฯ ไม่ให้ใครเข้าไปอีกเลย อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ช่วยเหลือ 13 หมูป่าฯ ก็ยังอยู่ใน ถ้ำหลวง ฯ เต็มไปหมด จากนี้ทางหน่วยซีลก็ได้กลับเข้าไปปฏิบัติภารกิจเข้าถ้ำอีกครั้ง เพื่อนำอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ในถ้ำออกมาให้หมด แต่งานนี้ก็ยากพอสมควร เพราะหลังจากที่น้ำรดมี ดิน ทราย จำนวนมาก จึงทำให้ยากต่อการเก็บกู้อุปกรณ์ในครั้งนี้

ล่าสุดขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าไปปฏิบัติการภายในถ้ำ โดยเพจ Thai NavySEAL โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อว่า “เข้าไม่ถึง “เนินนมสาว”ในระหว่างการเก็บกู้อุปกรณ์ที่ใช้ในช่วงปฏิบัติการกู้ภัยที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว นำทีมซีลเดินออกจากสามแยกมุ่งหน้าไปทางเนินนมสาว แต่เมื่อเดินไปได้ระยะหนึ่ง พบกองทรายจำนวนมหาศาล บางช่วงสูงเกือบถึงเพดานถ้ำ ต้องคลานคืบคลานศอกอย่างน้อย 2 ครั้ง

เพราะมีช่องว่างระหว่างทรายกับเพดานถ้ำห่างกันเพียง 1-1.5ฟุต จนไปถึงทางตันที่ทรายปิดช่องทางมิดไม่สามารถไปต่อได้ จึงยังไม่สามารถเข้าไปเคลียร์อุปกรณ์ต่างๆที่ยังอยู่บนเส้นทางต่อจากนั้น และที่เนินนมสาวได้#ถ้ำหลวง#หน่วยซีล#หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ” งานนี้เป็นงานยากลำบากของทางเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในครั้งอีกด้วย ทางเราก็ขอเป็นกำลังในการปฏิบัติการในครั้งนี้ด้วยนะคะ

ภารกิจในครั้งยากมากจริงๆ

เป็นกำลังใจค่ะ

ขอให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จ

ขอบคุณข้อมูล:Thai NavySEAL

เรียบเรียงโดย:setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น