เกรซ โพสต์แซ่บหลัง พอร์ช เปิดตัวหวานใจคนใหม่

บันเทิง

อ่ะๆๆๆๆๆ งานนี้ได้กลิ่นดราม่าลอยมาเบาๆเลยค่ะ สำหรับ อดีตคู่รักเคยหวาน พอร์ช ศรัณย์ และ เกรซ ชลิตา หลังพึ่งเลิกรากันไป แล้วตอนนี้ฝ่ายชายก็มีสาวคนใหม่มาดามใจแล้วนั่นก็คือ นักแสดงสาว ดาว พิมพ์ทอง แถมยังเปิดตัวซะหวาน ออกงานคู่อีก ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มพอร์ชก็พึ่งโพสต์คำคมลงไอจีไป

ล่าสุด สาวเกรซก็ออกมาเคลื่อนไหวบ้าง ด้วยการโพสต์ข้อความว่า “คนที่ไม่รู้เรื่องจริง แล้วพูดเขียนอะไรแบบคนที่ไม่รู้อะไรเลยเราไม่ว่า ห้ามความคิดคนไม่ได้ แต่คนที่รู้อยู่แก่ใจ รู้ว่าตัวเองทำอะไรแล้วพูดให้คนอื่นเสียหายแทนเนี่ย สักหน่อยไหมคะ ? ” พร้อมกับแคปชั่นว่า #ก็ยังเจ็บคออยู่นะ #ไม่รู้จักให้เกียรติคนอื่น #ก็ช่วยให้เกียรติตัวเองหน่อยค่ะ #มันตลก #บีบมือค่ะ ….. อุ้ย จะมีเรื่องอะไรที่เรายังไม่รู้หรือเปล่านะ หายเจ็บคอเมื่อไหร่ก็เล่ามาเลยค่ะ ปูเสื่อรอฟัง

#ก็ยังเจ็บคออยู่นะ #ไม่รู้จักให้เกียรติคนอื่น #ก็ช่วยให้เกียรติตัวเองหน่อยค่ะ #มันตลก #บีบมือค่ะ

ขณะที่คุณกำลังวิพากษ์-วิจารณ์ ตัดสินคนอื่น ขณะนั้น..คุณกำลังให้นิยามตัวคุนเอง การตัดสินคนอื่นมาจาก’พื้นฐานจิตใจ’และ’ประสบการณ์’ การตัดสินคนอื่นในด้านลบมักจะมาจากประสบการณ์และสิ่งเเวดล้อมที่ติดลบเช่นกัน ความ”คิดลบ”ที่เรา”แสดงออกไป”ต่อสิ่งต่างๆนั้น นักจิตวิทยารู้ดีว่า นั่นคือการให้คำจำกัดความตัวคุณเอง มันบอกให้คุณ “รู้ตัว” ว่าคุณ..มองโลกในแง่ไหน..มีปมอะไรค้างคาใจ..ที่ชัดกว่านั้น พลังในการตัดสินคน มันบอกให้รู้ถึงขั้นว่า คุณมีความบ้าอำนาจแค่ไหนดังนั้นจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรจะตัดสินใคร”คิดให้ดีดี”#ขอบคุณครับ

หมายถึงใครกันนะ ?

จะหมายถึงเราหรือเปล่านะ

ซักหน่อยไหมคะ

ขอบคุณข้อมูล : @ gracechalitta , porshe_saran

เรียบเรียงโดย : setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น