เปิดประวัติ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ว่าที่เจ้าสาว โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่เพิ่งจะประกาศข่าวดีกันไปเมื่อไม่นานนี้ สำหรับคู่ของนักร้องหนุ่มเสียงดี โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ กับผู้ประกาศข่าว ไบรท์ พิชญทัฬห์ หลังจากที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 9 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้ทำพิธีหมั้นกันอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 64 ที่ผ่านมานี่เองท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่นและเรียบง่ายสุดๆ

โดยจะมีแพลนเข้าสู่ประสู่วิวาห์กันในช่วงปลายปี แต่ยังไม่แน่นอนเพราะฝ่ายหญิงต้องดูแลคุณแม่ที่กำลังป่วยอยู่ด้วยอยากใช้เวลากับคุณแม่ให้ได้เยอะๆ แต่วันนี้ทางเราก็จะพาทุกคนไปส่องประวัติของว่าที่เจ้าสาวป้ายแดงบอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดาค่าทุกคน ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เกิดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2526 มีพี่สาว 1 คน

เธอจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ สายวิทย์-คณิต จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาสเปน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาโท

ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง สาขาภาษาและการสื่อสาร(English Program) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA) ไบรท์เคยเผยว่า ด้วยความที่มีคุณแม่เป็นครู ทำให้ช่วงมัธยมค่อนข้างกดดัน ทำให้เธอเป็นเด็กเรียนหน้าห้อง และทำตามระเบียบทุกอย่าง

ด้านชีวิตการทำงาน ไบรท์ พิชญทัฬห์ เริ่มต้นจากการฝึกงานที่สถานทูตอาร์เจนตินา และเคยร่วมงานกับช่องไอทีวี, UBC 7, GSQUARE อีกทั้งยังเคยทำสารคดีสั้นมากมาย ที่ออกอากาศทางช่อง 3, 7, 9 และ 11 จนกระทั่งมีโอกาสได้มาแจ้งเกิด

ในฐานะผู้ประกาศข่าวอย่างเต็มตัวในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ จัดรายการร่วมกับผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนจินดา เธอเริ่มเข้ามาทำงานหลังจากที่ กุ๊ก กฤติกา ได้ออกจากการทำงาน เพื่อไปใช้ชีวิตครอบครัว ปัจจุบันไบรท์เป็นผู้ประกาศและพิธีกรคนเก่งที่มีงานชุกคนหนึ่ง

ดีกรีไม่ธรรมดา

ขอบคุณข้อมูล : bright_ch3

ขอบคุณข้อมูล : setup999