กบ ไมโคร โพสต์ถึงนายก หลังตัดพ้อคนไทยหาเรื่องว่า ได้ทุกเรื่อง

บันเทิง

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 โดยวันนี้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทีมประทศไทยประจำกรุงโตเกียว ที่โรงแรม Palace Hotel โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่ทำงานเพื่อเตรียมการเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งจากข้อมูลและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีที่อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบินระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นว่า นายกรัฐมนตรีอ่านหนังสือ เขายังเอารูปไปด่าได้เลยว่าอ่านหนังสืออะไรอยู่

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า  หาว่านายกฯ แทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมมาประชุม ทั้งที่ความจริงหนังสือที่อ่านก็เป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย

ล่าสุด กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่นายกฯพ้อคนไทยหาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“คุณประยุทธ์ถึงกับออกปากว่า”ไม่เข้าใจ ทำไมหาเรื่องว่านายกได้ทุกเรื่อง” ผมไม่รู้ว่าคำถามน่ารักๆไร้เดียงสาแบบนี้ทำไมถึงออกจากปากนายก ท่านจำไม่ได้หรือครับ

มันมีประโยคนึงที่คนไทยได้ยินมานานมาก ท่านเองก็ไม่ควรลืมคำๆนี้ “แค่หายใจกูก็ผิด” ใช่ครับ เมื่อถึงวันที่ท่านก้าวลงจากเก้าอี้ และไม่มีเบาะทองคำรองรับ

วันนั้นท่านจะต้องพูดคำนี้ออกมา “แค่หายใจกูก็ผิด” มันไม่ใช่กงกรรมกงเกวียน แต่มันคือวัฎจักรที่ต้องเกิดกับคนใช้อำนาจทุกคนโดยเฉพาะคนที่ใช้อำนาจโดยไม่เห็นหัวประชาชน

ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ได้มาจากประชาชน หนำซ้ำยังมองว่าสภาที่อุ้มชูตนมามีอำนาจมีแต่คนเลว จึงมาทำหน้าที่นายฮ้อยทมิฬคุมฝูงควายข้ามทุ่งหมาหลง คนอย่างนั้นไม่ใช่แค่หายใจก็ผิด

ถึงวันที่หมดลมหายใจตายไปแล้ว เสียงก่นด่าจะยังคงอยู่ไปตลอดกาล ขอให้มีความสุข เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับท่าน” ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาชาวเน็ตเข้ามากดไลค์กันอย่างมากมาย

ขอบคุณข้อมูล:ไกรภพ จันทร์ดี