กบ ไมโคร โพสต์เดือดถึง บิ๊กตู่ หลังจี้อย่าการ์ดตก

ข่าวทั่วไป

วิกฤตอย่างหนักในประเทศไทยตอนนี้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ส่งผลกระทบทำให้พี่น้องประชาชนต่างก็พากันได้รับความเดือดร้อนหนักมากๆเลยทีเดียวเพราะบางคนขาดรายได้หาเลี้ยงครอบครัว บริษัทเปิดตัวลงจนทำให้พนักงานถูกเลิกจ้างจึงทำให้เดือดร้อนไปตามๆกันเลยทีเดียว

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตร์ ได้ตอบคำถามสื่อผ่าน ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีคำพูดหนึ่งที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากที่บอกว่า ทุกคนต้องไม่หละหลวม ภาคธุรกิจบันเทิงต้องไม่เห็นแก่ตัว โดยไม่เห็นแก่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไม่ระมัดระวังประเทศจะก้าวหน้าไปได้ ต้องอยู่กับโควิดให้ได้อย่างระมัดระวังเพราะรัฐบาลไม่ต้องการที่จะล็อกดาวน์อีกโดยไม่จำเป็น จึงขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน

ล่าสุด กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี นักดนตรีชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ” “ธุรกิจบันเทิงจะต้องไม่เห็นแก่ตัว โดยไม่เห็นแก่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่ระมัดระวัง”

อะไรเจาะปากให้พูดหรือครับ รู้มั้ยว่าคนในแวดวงบันเทิงเกือบทั้งหมด แทบไม่มีรายได้มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และมันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ จนป่านนี้ยังไม่เห็นสภาพฟื้นคืนปกติเลยแม้แต่น้อย

มันไม่ใช่คนอย่างพวกผมมีเงินประจำเดือนละแสนแล้วโลภอยากได้เพิ่มอีกแสน ในความจริงคือมันไม่มี ไม่เหลือ ขายเครื่องมือหากินเพื่อประทังชีวิต ทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด อยู่อย่างสมถะและสงบนิ่งที่สุด

โคตรบ้าเลย พูดมาได้ อย่าเห็นแก่รายได้ที่เพิ่มมากขึ้น xีนลอยบนหอคอยงาช้าง จะพูดอะไรคิดถึงพื้นดินบ้างว่าชีวิตจริงมันเป็นยังไง หัดคุยกับคนที่ไม่ใช่ขุนพลอยพยักบ้าง !!! ”

ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นเลยทีเดียวว่าไม่เคยมองเห็นความจริงสักอย่าง , จริงครับพี่ศิลปินนักดนตรีจะอดตายกันหมดแล้ว , อยู่กับลุงมาได้ตั้งหลายปี โควิดถือว่าเรื่องเล็กมาก

หลายๆคนบอกว่าอยู่กับมันให้ได้ซิ แต่อย่าลืมว่าแต่ละคนสายป่านไม่เท่ากันนะครับ , ฯลฯ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนเลยนะคะเชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์ก็จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม สู้ๆ

ขอบคุณข้อมูล : ไกรภพ จันทร์ดี