กรณ์ ควง ศรีริต้า ขึ้นศาลครั้งแรก สามีลั่นสงสารภรรยา

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากๆเลยทีเดียว สำหรับครอบครัวของนางเอกสาวสวย ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น กับนักธุรกิจหนุ่มหล่อ กรณ์ ณรงค์เดช ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่มีทายาทด้วยกันหนึ่งคนกำลังอยู่ในวัยกำลังน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆคุณพ่อคุณแม่ทั้งรักทั้งหลงหนักมาก

ล่าสุดไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณแม่คนสวย ศรีริต้า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 64 ที่ศาลอาญารัชดาภิเษกมีนัดไต่สวนมูลฟ้องกรณีมีบุคคลนำคลิปวิดีโอที่ถูกตัดต่อเชิงอนาจารเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ควงสามีและ ทนายนิด้า เดินทางมายังศาลพร้อมกัน

โดย ศรีริต้า ได้เปิดใจว่า วันนี้ได้มาเบิกความที่ศาลเพราะได้แจ้งความฟ้องร้องเป็นคดีอาญากับบุคคลที่ตัดต่อเผยแพร่และจงใจบอกว่าคลิปอนาจารเป็นตนเอง ขอยืนยันว่าคนในคลิปไม่ใช่ตนเองแต่มีคนนำรูปของตนจากอินสตาแกรมไปตัดต่อกับคลิปที่เป็นการร่วมเพศของฝรั่ง

เพื่อให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นตนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ลดทอนคุณค่าและศักดิ์ศรี ตนทำงานในวงการมา 26 ปี มั่นใจว่าทำแต่สิ่งดีๆทำงานที่สุจริตและตั้งใจรักในอาชีพ ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงเป็นเรื่องน่าเกลียดทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อับอายอย่างมากและจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้านทนายนิด้า เผยต่อว่า วันนี้ดำเนินการฟ้องในเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสื่อลามกอนาจารและเผยแพร่ และตามประมวลกฎหมายอาญา การเผยแพร่สื่อลามก โดยครั้งนี้มีการกระทำผิดเรื่องการหมิ่นประมาทด้วยเป็นการกระทำซึ่งผิดกฎหมายหลายบท

เราดำเนินการฟ้องทุกข้อหา แล้วแต่ทางศาลจะพิจารณา โดยโทษสูงสุดของการเผยแพร่สื่อลามก คือจำคุก 7 ปี ปรับ 2 แสนบาท และยังเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินอีกจำนวน 1 ล้านบาท ถึงแม้ว่าเงินจะไม่สามารถเยียวยาความเสียหายได้ก็ตาม

แต่เราต้องเรียกค่าเสียหายเพื่อให้จำเลยรู้สึกถึงการกระทำ เราไม่ได้ยืนยันว่าจำเลยในคดีนี้เป็นผู้ตัดต่อ เราจะพูดในส่วนที่ยืนยันได้ว่าเขาเป็นคนเผยแพร่ ทั้งนี้ในข้อความที่เผยแพร่นั้น มีคลิปที่คนมีเพศสัมพันธ์กันและนำรูปของ ศรีริต้าขึ้นก่อนเสมือนว่าคนในคลิปคือ ศรีริต้า

และใช้ชื่อจริงถ่ายรูปหน้าของศรีริต้าหลายๆรูปและเผยแพร่ให้กับบุคคลเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามตอนนี้ถ้าเราพบเห็นว่ามีคนกระทำความผิดเช่นนี้อีกก็จะดำเนินการฟ้องทั้งหมด ซึ่งศาลจะนัดครั้งต่อไปในวันที่ 13 ธ.ค. นี้

กรณ์ สามี ศรีริต้า ก็ได้เปิดใจว่า สงสารและเห็นใจศรีริต้ามากเพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาที่มาศาลกับเรื่องที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ อย่างที่บอกว่าก่อนที่จะมาดำเนินคดีก็ได้ปรึกษากันแล้ว ว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในวงการบันเทิง

ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งศรีริต้าก็มีลูกแล้วด้วยก็ไม่อยากให้ลูกหรือคนอื่นๆเข้าใจผิดว่าคนในคลิปเป็นเขา คนก็สนับสนุนให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่ตัดต่อคนที่แชร์ไปแล้วหรือคนที่กำลังจะแชร์ในอนาคตด้วย ยังไงทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : sriritajensen