กรรชัย สะเทือนใจคำพูด น้องอีสเตอร์ วัย 5 ขวบ บอกกับแม่ กระติก

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้ทำเอาชาวเน็ตถล่มยับเลย กระติก ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทของ แตงโม นิดา ที่ออกมาเล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ แตงโม พลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งบางคำพูดที่หลุดออกมาจากปากทำเอาหลายๆคนถึงกับรับไม่ได้จริงๆและยังมีพฤติกรรมที่ กระติก ทำต่อคุณแม่ของแตงโมในวันที่ไปขอขมาถูกมองว่าไม่เหมาะสม ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง ก็ได้เปิดเผยผ่านรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ที่ได้มึการพูดถึง กระติก เอาจริงๆเท่าที่ผมได้คุยกับกระติกแกเป็นคนแบบนี้ มันเป็นเรื่องของ mindset เป็นพื้นฐานความคิดเขา คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เขาคิดว่าเขาก็ไม่ได้ผิดอะไร

เขาไม่ได้ช่วยแตงโม เขาไม่ได้อยู่รอตรงนั้นเพราะเขาก็ไปอธิษฐาน เขาก็ตามไปดูแตงโมที่บ้านเรื่องที่เขาไม่ได้โทรหาแม่ไม่ได้ไปหาแม่ เขากลัวนักข่าว เขาตกใจ ทุกสิ่งทุกอย่างถามว่าในมุมเขาผิดไหม

เขาก็มีสิทธิ์คิดได้ทำไมไม่โทรหาแม่ก็แม่ไม่ใช่นักประดำน้ำ ก็ต้องโทรหาคนอื่นมาช่วยก่อนเขาก็ไม่ได้ผิดที่จะคิดแบบนั้นแต่มันไม่ควรพูดในสถานการณ์แบบนี้ สถานการณ์นี้มันละเอียดอ่อนมาก

ผมเองได้มีโอกาสคุยกับเธอเมื่อวานผมก็คุย เมื่อเช้าผมก็เพิ่งคุยกับกระติก ผมพยายามที่จะบอกเธอว่า กระติกทำแบบนี้ไม่ได้คนเราต้องเข้าใจโลก เข้าใจความสูญเสีย

แต่ระหว่างที่ผมคุยกับเธอ ผมได้ยินเสียงเด็ก ลูกสาวของเธอ 5 ขวบอยู่ข้างๆบอกแม่ไม่ต้องร้องแล้ว อะไรอย่างเงี้ยผมฟังแล้วก็แบบ และผมก็ได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่งเขาบอกเขาก็คุยกับกระติก

กระติกก็ร้องไห้อยู่กับเขาก็ได้ยินเสียงเด็กบอกอย่าร้อง ผมก็ได้ยินกับหูเองเมื่อเช้าเลย เขาบอกตอนนี้ลูกก็ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ ไม่กล้าส่งไปเรียน หวั่นจะมีปัญหาเกิดขึ้น

เพราะตอนนี้มีการไปพาดพิงถึงตัวเด็กแล้ว อยากฝากประเด็นที่เกิดขึ้นกับตัวกระติกไม่ได้เกี่ยวข้องกับเด็ก ขอร้องอย่าไปลงรูปเด็กอย่าไปพาดพิงเด็ก

เพราะไม่เกี่ยวกันการที่บอกว่าขอให้ลูกเขาตายอย่าเลยต้องแยกกัน อะไรที่เขาตอบไม่ดีไม่ควรหรือเป็นจำเลยสังคมต้องแยกไป ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณข้อมูล : เที่ยงวันทันเหตุการณ์