กระติก ตอบชัด จะทำอย่างไรต่อ ถ้าหากคำสั่งฟ้องเป็นประมาท

โซเชียล

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับเพื่อน 5 คนคือ ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ แซน และ กระติก เพื่อนสนิท ผู้จัดการส่วนตัว เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา

ซึ่งตอนนี้ทุกคนบนเรือและกุนซืออีกหนึ่งคนที่ชื่อว่า เอ็ม ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีข่าวรายงานว่า การสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ตำรวจเรียกสอบปากคำพยาน เพื่อนที่ร่วมล่องเรือ

และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมากกว่า 120 ปาก เมื่อพิจารณาประกอบกับผลตรวจสอบวัตถุพยานต่าง ๆ พนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ รวม 6 คน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พนักงานอัยการนัดพร้อม เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ในช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ค.นี้

ล่าสุด กระติก หนึ่งในผู้ต้องหา ได้เปิดใจกับรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ถึงประเด็นพนักงานอัยการนัด 6 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องคดี แตงโม

ซึ่งหากว่าทางอัยการสั่งฟ้องมา แล้วการสั่งฟ้องครั้งนี้เป็นการบอกว่าเป็นการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แล้วคุณจะทำยังไง เจ้าตัวเผยว่า หลักจากนี้ก็จะมีเดินหน้าเอาผิดค่ะ

เอาผิดคนที่กล่าวหา ใส่ร้าย กล่าวหาว่าแบบเป็นฆาตกร หรือเป็นการฆาตกรรม ก็พิจารณาองค์ประกอบค่ะตามพยานหลักฐานที่มี ถ้ามันเอาเข้าองค์ประกอบหมดก็ฟ้องได้เลย

เพราะเรารวบรวมพยานหลักฐานไว้พอมากสมควร เราพิจารณาคุยกันทั้ง 5 คน ว่าถ้าสั่งฟ้องเป็นประมาทและสุดท้ายหลักจากนี้จะเป็นการเดินหน้าเอาผิด

จะพิจารณาเป็นรายๆไปอาจจะทีละก้อนเพราะมันเยอะมากอาจจะจัดการพวกตัวใหญ่ๆก่อน แกนนำอะไรแบบนี้ค่ะ แกนนำให้พาไปในเรื่องฆาตกรรมถ้าเป็นเล็กๆอาจจะดูที่มาซ้ำๆซากๆค่ะ  รอติดตามต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : เที่ยงวันทันเหตุการณ์