กระติก ฟ้องแล้ว เต้ มงคลกิตติ์ ฐานหมิ่นประมาทฯ

โซเชียล

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา เกิดเหตุพลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา งานนี้หลายคนแห่จับพิรุธ 5 คนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล และในขณะเดียวกัน กระติก หนึ่งในผู้ต้องหาคดี แตงโม และเธอยังเป็นผู้จัดการและเพื่อนสนิทอีกด้วย

ก็ได้มีการยื่นฟ้อง เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ต่อศาลอาญามีนบุรี ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเอกสารลงวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา รายละเอียดระบุด้วย จำเลยมีบัญชีใช้แอพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ชื่อว่า มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการแชร์ภาพและเสียงเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ความยาว 25.09 วินาที

โดยจำเลยได้พูดในวินาทีที่ 22 ถึง 24 บางช่วงบางตอนว่านี่คือข้อสรุปของผมนะครับข้อสรุปเรื่องคดีนะครับ ผมคิดว่าคดีนี้ไม่ใช่คดีประมาทคดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมอำพรางนะครับและก็แผล บาดแผลที่บริเวณขาของน้องแตงโมถูกมีดฟันนะครับ

ไม่ได้ถูกหางเสือ เพราะหางเสือมันทื่อนะครับ จากนั้นวันที่ 6 มีนาคม 2665 จำเลยได้เขียนข้อความโดยทำการป่าวประกาศลงในเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งบุคคลที่ 3 หรือประชาชนสามารถเข้าถึงได้อีกว่า 13.00 น. จะไปท่าเรือพิบูล 1 ลงสอบพื้นที่บริเวณที่แตงโมถูกถีบหรือกระโดดตกเรือท่าเรือเทเวศน์และสอบท้ายโรงแรมหรูย่านบางยี่ขัน

ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม 2565 จำเลยเขียนข้อความลักษณะดังกล่าวอีกว่าตรวจภาพจากกรมเจ้าท่า แตงโมถูกโยนเวลา 21.54.05 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 หน้าท่าเรือเทเวศน์ โดยการกระทำของจำเลยตั้งแต่วันที่ 5 ถึง วันที่ 7 มีนาคม 2565 นั้น

มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง โดยเจตนาหมิ่นประมาทใส่ความโจทย์ด้วยการโฆษณา เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ว่า น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม

นอกจากนี้ จำเลยมีฐานะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีอิทธิพลเหนือความรู้สึกของประชาชน การกระทำดังกล่างทั้งหมดของจำเลยจึงเป็นการใส่ความโจทย์ต่อบุคคลที่ 3 ด้วยการโฆษณา ทำให้โจทย์นั่นเสียเชื่อเสียงและถูกเกลียดชัง

ล่าสุด มงคลกิตติ์ ก็ได้ออกมาโพสต์เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ” อ้าว!!! น้องกระติก ฟ้อง พี่เต้007 , กระติก น้องก็เป็นเพื่อนสนิท-ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม แทนที่จะช่วยหาความจริง

กลับมาฟ้องคนช่วยหาความจริงเพื่อปิดปากพี่หรือ งานนี้คงจบยากละ!!! สิระ เกี่ยวด้วยไหมงานนี้ ” ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนะคะก็ต้องรอติดตามกันนะคะทุกคน

ขอบคุณข้อมูล : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว