กร ภรรยา เป้ วงมายด์ โพสต์อาการหลังฉี ด ขณะตั้งครรภ์

บันเทิง

ล่าสุดทางด้านของภรรยานักร้องชื่อดัง เป้ วงมายด์ อย่างสาว กร ภูษิตา ได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์หลังเจ้าตัวฉีดวัคซีนขณะตั้งครรภ์ โดยเจ้าตัวได้เขียนเอาไว้ว่า แชร์ประสบการณ์ฉีควัคซีน AstraZeneca ในคนท้อง(แฝด) ** ตอนฉีดกรอายุครรภ์ 25+2 สัปดาห์ค่ะ ก่อนอื่นกรต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าตอนแรกกรตัดสินใจที่จะไม่รับวัคซีนแล้วรอไปฉีดหลังคลอดที่เดียวเลย เพราะค่อนข้างกังวลเรื่องเอฟเฟคต่างๆ ที่รุนแรงค่ะ

(เนื่องจากกรยังแพ้ท้องอยู่ด้วย ร่างกายไม่ 100%เลยกลัวจะรับไม่ไหว แต่ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้คือพี่เป้เองต้องกลับมาทำเพลง มีเพลงลูกค้า เพลงตัวเอง รวมไปถึงทำเพลงให้กับศิลปินท่านอื่นๆ ทำให้ต้องมีการพบปะผู้คนอยู่บ้าง มีคนมาทำงานที่สตูดิโอบนบ้าน (Home Studio)ซึ่งกรกับพี่เป้ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครไปไหนมาบ้าง มีใครสัมผัสผู้ติดเชื้อมาหรือมีเชื้อนในตัวไหม และอย่างที่ทราบกันดีคือวัคซีน Sinovac

มีประสิทธิภาพบรรเทาความรุนแรงของโรคและอัตราการเสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังสามารถแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นได้เหมือนเดิม ทำให้กรเริ่มกังวลว่าถ้าหาก มีใครคนใดคนหนึ่งที่เข้ามาทำงานที่สตูดิโอแล้วมีเชื้อโควิท กรก็จะมีโอกาศรับเชื้อมาเต็มๆ โควิดจะมีอาการรุนแรงมากกว่าคนปกติทั่วไป รวมไปถึงอาจจะส่งผลกระทบกับลูกในท้องด้วยเช่นกัน ในตอนนั้นรู้สึกว่ามันไม่มีทางไหน ปลอดภัย 100% สำหรับกรและลูกในท้องอีก 2 คนเลยฉีดวัคซีนไปก็ไม่รู้ว่าจะแพ้ไหม

จะส่งผลอันตรายกับลูกไหม แต่ถ้าไม่ฉีดแล้วกรได้รับเชื้อเข้าไป จะเสี่ยงกว่าไหม ในหัวมีแต่คำถามและความกังวลใจเต็มไปหมด เพราะเราไม่มีโอกาสได้เลือกวัควีนที่ดีและปลอดภัยที่สุดสำหรับตัวเองและลูกเลย กรกับพี่เป้เลยปรึกษาคุณหมอที่กรฝากครรภ์อยู่ว่ากรควรจะฉีดวัคซีนหรือไม่ (ในตอนนี้ที่มีแค่วัคซีน AstraZeneca)คุณหมอแจ้งว่ากรสามารถฉีดได้ แต่ให้สังเกตอาการ หลังฉีด 24-72 ชั่วโมงอย่างใกล้ชิด

หากมีอาการผิดปกติที่รู้สึกว่าไม่ไหวให้เข้าแอดมิดทันทีกรกับพี่เป้เลยตัดสินใจกันใหม่ว่าเราจะเลือกทางที่เสี่ยงน้อยที่สุดก็คือต้องให้กรรับวัคซีนให้เร็วที่สุด ภาวนาให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ไหว้พระไหว้เจ้าขอให้กรและลูกในท้องอีก 2 คนปลอดภัย เรียกว่าต้องหาที่พึ่งทางใจกันเอาเองค่ะ กรได้รับวัคซีน AstraZeneca เข็มแรกวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 11.28 น.

หลังฉีดไม่มีอาการหรือผลข้างเคียงเกิดขึ้นค่ะ ทานข้าวปกติระหว่างนั้นสังเกตการดิ้นของลูกตลอด ทุกอย่างปกติดี กลับถึงบ้านสิ่งที่ทำอันดับแรกคือเอาเครื่องฟังเสียงหัวใจมาดู heart rate ลูกทั้ง 2 คน เช็คให้ชัวร์อีกทีว่าหัวใจน้องเต้นปกติไหม จะได้สบายใจหลังจากนั้นก็นอนพักค่ะ

20.30น. ตื่นมาเริ่มมีอาการเมื่อยๆ ตามตัวเริ่มปวดแขนบริเวณที่ฉีด

21.00น. จากแค่เมื่อยๆ เริ่มกลายเป็นครั่นเนื้อครั่นตัวรู้สึกว่ากำลังจะเป็นไข้ เลยทานพาราไป 1 เม็ด

21.30น. ไข้ต่ำๆ 37.5 รู้สึกหายใจร้อนๆ คอร้อน รอบกระบอกตา

26 มิ.ย.

00.30น. ทานซุปร้อนๆ แล้วเหงือออก ไข้ลง ปวดตัวดีขึ้น

02.00น. สะดุ้งตื่น เพราะปวดตัวมาก วันไข้ 37.6ทานยาพารา 1 เม็ดแล้วนอนต่อ

06.15น. ตื่นอีกรอบ อาการเดิม ปวดตัว มีปวดหัวจี๊ดๆ วัดไข้ 37.5 ทานพาราอีก 1 เม็ดแล้วนอน

10.50น. ตื่นอีกรอบ อาการเดิม มีคลื่นไส้เพิ่มขึ้นมา หลังทานข้าวอาเจียนออกหมด

11.40น. ทานผลไม้ (ส้มโอ , แอปเปิ้ลเขียว) รู้สึกอยากอาเจียนมากๆ มากกว่าแกติที่มีอาการแพ้ท้องเป็นทุนอยู่แล้วเลยทานได้นิดเดียว รู้สึกหมดแรง เหนื่อยง่ายเหมือนจะวูบตลอด

1830น. ไม่หิวเลยทานไม่ลง ปวดตัวมากเหมือนเดิม มีปวดตามข้อเพิ่มขึ้น ปวดหลังแบบร้าวไปหมด ไม่มีแรง แต่ไม่มีไข้แล้วค่ะ

20.30น. ยังคงมีอาการร้อนๆ รอบตา ครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดตามข้อเหมือนเดิม

27 มิ.ย.

07.00 น. ตื่นมาอาการโดยรวมดีขึ้นแล้วค่ะ มีเหลือปวดข้อกับปวดๆ บริเวณที่ฉีด รู้สึกร่างกายล้าๆ ไม่มีแรงจะลุกจะนั่งต้องใช้พลังเยอะเหนื่อยง่ายมากๆ

08.30น.ลุกขึ้นมาอาบน้ำทานของว่าง รู้สึกเหนื่อยมากๆ ร่างกายล้าเหมือนจะยินม่ไหว เลยไปนั่ง ซักพักรู้สึกเหมือนจะวูบ เลยนอนราบยกขาขึ้นสูง หายใจไม่เต็มปอด นอนพักดูอาการ

10.30 ไปรพ.ก่อนเวลานัด 2 ชั่วโมง (คุณหมอนัดตรวจครรภ์ 12.30 น.) แต่เนื่องจากอาการไม่ค่อยดีเลยรีบมาอยู่ใกล้คุณหมอก่อนค่ะ วัดความดัน 97/57 ชีพจร 90 ครั้ง/นาที ออกซิเจนในเลือด 94% ยังรู้สึกเหมือนไม่ค่อยดี หายใจไม่ทั่วปอดเหนื่อย

12.30น. อัลตร้าซาวด์ดูเด็กๆ น้ำนักดีทั้งคู่ค่ะแข็งแรงปกติดีทุกอย่าง

อาการโดยรวมของวันนี้คิอเหมือนจะวูบได้ตลอดเวลานั่งๆ อยู่เฉยๆ ก็เหนื่อยจนจะวูบ คาดเดาไม่ได้เลยว่าจะเป็นตอนไหน จิตตกมากๆ แต่คาดว่าพรุ่งนี้จะดีขึ้นตามลำดับค่ะ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาอัพเดตให้ในคอมเมนต์อีกทีนะคะ หลังฉีดวัคซีน 2 วัน น้ำหนักกรลงไป 9 ขีด เนื่องจากทานไม่ได้และอาเจียนหนักขึ้นค่ะ แต่โชคดีที่ลูกทั้ง 2 คนน้ำหนักดีมาก คุณหมอเลยไม่ได้วีเรียสเท่าไหร่

โพสนี้ของกรโพสนี้ของกรไม่ได้มีจุดประสงค์มาโน้มน้าวให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ไปรับหรือไม่รับวัคซีนนะคะ เพราะอาการข้างเคียงของแต่ละคนจะแตกต่างกันค่ะ บางคนอาจจะไม่มีอาการอะไรเลย หรือบางคนอาจจะรุนแรงกว่ากรก็เป็นไปได้เช่นกัน กรแค่มาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเผื่อจะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของแม่ๆเท่านั้น

แนะนำให้ตัดสินใจจากความเสี่ยงของการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวพร้อมกับปรึกษาคุณหมอที่คุณแม่ฝากครรภ์ควบคู่ไปด้วยนะคะ เพราะคุณหมอเจ้าของไข้จะพิจารณาจากประวัติการรักษาของคุณแม่ด้วย เป็นอีก1กำลังใจให้ทุกคนค่ะ ขอให้ทุกคนปลอดภัย❤️ #Mamaมือใหม่ #วัคซีนAstraZeneca #คนท้องฉีดวัคซีน #Covid19 #โควิด19

ขอบคุณข้อมูล:piingpiingk

เรียบเรียงโดย:setup999