กลุ่มSAVE หมอชาญชัย ผอ.รพ.ขอนแก่น เคลื่อนไหวแล้ว หลังโดนสั่งย้าย

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีของ นายแพทย์ ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ที่โดนตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนในลักษณะของบัตรสนเท่ห์ (จดหมายฟ้องหรือกล่าวโทษผู้อื่น โดยมิได้ลงชื่อหรือไม่ลงชื่อจริงของผู้เขียน)ว่ารับเงินบริจาค

ล่าสุดทางเพจ “Live NBT2HD” ได้อัปเดตล่าสุดว่า “เคลื่อนไหวแล้ว !กลุ่ม Save หมอชาญชัย ประกาศรวมตัวแสดงพลังคัดค้านการย้าย นพ.ชาญชัยฯ ผอ.รพ.ขอนแก่น ที่มีคำสั่งฟ้าผ่าย้ายด่วนไปประจำกระทรวงสาธารณสุข ภายในวันที่ 5 มิถุนายน นี้

แล้วมีคำสั่งให้ ผอ.รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี มารักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น แทนการย้าย ผอ.ชาญชัยฯ เกิดขึ้นจากบัตรสนเท่ห์ กล่าวหาเค้าเรื่องปมรับเงินบริจาค ทั้งที่มีคำสั่งห้ามตามมติ ครม. ให้ รพ.งดรับเงินบริจาค ซึ่งทาง ผอ.ชาญชัย บอกว่า ได้ชี้แจงเป็นเอกสารให้คณะกรรมการทราบทั้งหมดแล้ว

สิ่งสำคัญไม่เคยนำเงินไปใช้ส่วนตัว การใช้เงินบริจาคมีรูปแบบคณะกรรมการรับทราบ และพิจารณาการใช้เงินร่วมกันมาโดยตลอดก่อนหน้านี้ราวปี 2561 มีความพยายามจะย้าย ผอ.ชาญชัยฯ ออกจากพื้นที่มาแล้วครั้งหนึ่ง

โดยครั้งนั้นมีคำสั่งให้ไปปฎิบัติหน้าที่ ที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี แต่หลังมีคำสั่งย้ายได้ 9 วัน ต้องย้าย ผอ.ชาญชัยฯ กลับมาปฏิบัติงานที่ รพ.ขอนแก่น เช่นเดิม เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ขอนแก่น คัดค้านและเคลื่อนไหวอย่างหนัก

” สำหรับ รพ.ขอนแก่น ได้รับงบประมาณปีละประมาณ 2,000 ล้านบาท ใช้เป็นค่าใช้จ่าย และเงินเดือนบุคลากรของ รพ. และก่อนหน้านี้มีเงินบริจาคที่ผ่านกองทุนของ รพ.อีกปีละกว่า 100 ล้านบาท แต่การจะใช้เงินต้องผ่านในรูปคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ไม่สามารถใช้ได้โดยพละการ ” ผอ.ชาญชัย กล่าว”

โดยมีภาพเจ้าหน้าที่หมอ และพยาบาลที่ถือป้าย SAVE หมอชาญชัย พร้อมระบุว่า “ขอเชิญชวน รวมพลังพี่น้อง รพ.ขอนแก่นทุกคน มาร่วมกันร้องเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” เพื่อส่งกำลังใจให้ท่าน ผอ.ชาญชัย 2มิ.ย.2563 เวลา 12.00 น. สถานที่ห้องประชุมจำลอง แต่งกายชุดขาว หรือชุดกาวน์”

ขอขอบคุณ : Live NBT2HD

เรียบเรียงโดย : setup999

kan