กวาง กังสดาล อดีตนักร้องดังยุคคีตา

บันเทิง

เรียกได้ว่าในยุค 90 เธอโด่งดังและมีชื่อเสียงมากๆเลยทีเดียวแถมยังมีแฟนคลับติดตามเพียบ สำหรับ กวาง กังสดาล สุขแก้ว หรือ กวาง เคดี-รอม ปัจจุบันเธออายุ 42 ปี หันหลังให้กับวงการบันเทิงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชื่อว่าแฟนๆหลายคนยังคงคิดถึงเธออยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะได้เห็นเธอกลับเข้าวงการบันเทิงอีกครั้งหรือเปล่านะเนี่ยเพราะเธอทั้งสวยทั้งเก่งมากความสามารถ ร้องเพลง แสดงละคร ได้

หากย้อนกลับไป กวาง เริ่มต้นเข้าสู่วงการโดยการถ่ายแบบนิตยสาร ถ่ายโฆษณา และแสดงละคร ก่อนที่จะมาเป็นนักร้องในภายหลังจากนั้นก็มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามมากมาย

ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

เป็นที่รู้จักจากการแสดงละครเรื่องแรก ชิงช้าชาลี ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และมีชื่อเสียงจากการเป็นศิลปินสังกัดคีตา เรคคอร์ดส

ออกอัลบั้มเพลงชุดแรกและชุดเดียวเมื่อพ.ศ. 2538 ชื่ออัลบั้ม KD ROM (เคดี รอม) มีผลงานเพลงฮิตคือเพลง บ้านบึ้ม  เธอไม่ผิด ฯลฯ

ชีวิตครอบครัว เธอแต่งงานไปกับสามีที่ชื่อว่า จอห์น โจนาธาน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ เมื่อปี พ.ศ. 2552 มีลูกด้วยกัน 2 คนสร้างความสุดอบอุ่นด้วยกัน

และตอนนี้ กวาง ก็ได้กลายเป็นแม่บ้านอย่างเต็มตัวเลี้ยงทั้ง 2 คนและดูแลสามีแฮปปี้ดีสุดๆเลยทีเดียวพากับไปเที่ยวแบบครอบครัวสุดอบอุ่น

กวาง คงไม่กลับเข้าวงการบันเทิงเพราะตอนนี้ชีวิตคือเธอมีความสุขมากๆเลยทีเดียวได้อยู่กับลูกอยู่กับสามีเป็นแม่บ้านดูแลทุกคนในครอบครัว