กองสลากเผย ลอตเตอรี่ ป้าไพมณี ยังไม่มีคนเอาไปขึ้นเงิน

ข่าวทั่วไป

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายๆคนกำลังให้ความสนใจ กับกรณีลอตเตอรี่ 12 ล้านของ ป้าไพมณี ซึ่งเจ้าตัวได้เซ็นชื่อตัวเองไว้ด้านหลังลอตเตอรี่แล้ว แต่ดันมาชวดเงินก้อนโตเพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าลอตเตอรี่ไปอยู่กับใคร โดยทาง เจ๊รัตน์ แม่ค้าที่ขายหวยให้ ป้าไพมณี ก็บอกว่าได้ขายต่อไปให้กับคนอื่นแล้ว งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเจอลอตเตอรี่ 12 ล้านนี้หรือเปล่า

ล่าสุด ข่าวช่องวัน ได้รายงานว่า นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดตามที่มีหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมา โดยต้องการให้สำนักงานอายัดสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 ใบ 1 ชุด

ตามที่ป้าไพมณีอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบและเขียนชื่อได้ด้านหลัง จากที่ได้รับรายงานเบื้องต้น การขึ้นเงินรางวัลที่ 1 ในจำนวน 100 ใบนั้น ซึ่งผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้มาขึ้นเงินรางวัลดังกล่าวไปบ้างแล้ว

แต่ผู้ถูกรางวัลที่ 1 ยังไม่มาขึ้นรับเงินรางวัลครบตามจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตามปกติการขึ้นเงินรางวัลในแต่ละงวดกำหนดเวลาให้ว่าผู้ถูกรางวัลสามารถมาขึ้นรางวัลได้ภายในระยะเวลา 2 ปี นับจากวันที่ถูกรางวัลในแต่ละงวดรางวัลที่ออก

หากพันกำหนดภายใน 2 ปี ไม่มีการมาขึ้นรางวัลเงินรางวัลในงวดดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปที่กระทรวงการคลัง ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชนไม่ได้มาขึ้นรางวัลปีละกว่า 100 ล้านบาท นายธนวรรธน์ ระบุว่า ส่วนใหญ่จะมีคนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว

ดังนั้นเวลานี้ต้องรอดูว่าใครจะนำรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่มีลายเซ็นด้านหลังมาขึ้นรางวัลในช่วงเวลาใด และมีจริงหรือไม่ หากพบสลากมีชื่อเซ็นไว้จริงก็พร้อมจะอายัดสลากและรายงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวช่องวัน