กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักปิ้งไก่ในตำนาน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักเเสดงหนุ่มที่หลายคนต่างพากันจดจำกันได้ดี สำหรับหนุ่ม กอล์ฟ กัญจน์ ภักดีวิจิตร นักร้อง ผู้กำกับคนดัง และยังเป็นลูกชายของ ฉลอง ภักดีวิจิตร ผู้กำกับภาพยนตร์ ที่โดดเด่นจากบทบาทตัวประกอบในละครหลายเรื่องทางช่อง 7 เเละผลงานละครที่ทำให้หนุ่มกอล์ฟมีชื่อเสียง

เเละโด่งดังเป็นที่รู้จัก คือละครเรื่อง อังกอร์ เเละเจ้าตัวยังได้รับฉายา ตำนานปิ้งไก่ จากเเฟนๆนอกจากนี้หนุ่มกอล์ฟยังมักจะชอบร้องเพลงประกอบละครแต่ละเรื่องในสังกัดของคุณพ่อ อีกด้วย

ทางด้านครอบครัวหนุ่มกอล์ฟ เป็นลูกชายคนโตจากทั้งหมดสามคน น้องอีก 2 คน คือ เฉิด และบุญจิรา ภักดีวิจิตร จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จบการศึกษาด้านซาวด์เอนจิเนียร์จากประเทศออสเตรเลีย

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะคลุกคลีกับกองถ่าย แต่หนุ่มกอล์ฟได้มีผลงานแสดงละครเรื่องแรกคือ ระย้า เมื่อปี 2541 จากการชักชวนของคุณพ่อเริ่มโด่งดังและพัฒนาฝีมือ

จนกระทั่งละครเรื่อง อังกอร์ ทำให้หนุ่มกอล์ฟได้แจ้งเกิดในบทบาทเพื่อนพระเอก ที่มาช่วยเหลือพระเอกทุกครั้งยามลำบาก โดยในเรื่องเจ้าตัวยังมีแคนคู่ใจเป็นอาวุธ

และแคนนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นปืนกลมหาประลัย เเละบทบาทเพื่อนพระเอกนี้ทำให้หนุ่มกอล์ฟต้อง คอยย่างไก่ ต้มกาแฟให้คนทั้งแคมป์กิน

จนเเฟนๆต่างพากันชื่นชอบในคาเเรคเตอร์ของหนุ่มกอล์ฟไปตามๆกัน ในปี 2562 หนุ่มกอล์ฟยังได้เป็นนักแสดงรับเชิญในละคร ลิขิตแห่งจันทร์ ออกอากาศทางช่อง 3

ถือเป็นละครย้อนยุคเรื่องแรกของ บริษัท อาหลอง กรุ๊ป จำกัด แต่ยังคงเป็นละครบู๊เช่นเดิม ปัจจุบันหนุ่มกอลืฟนั้นก็มักจะออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวของตัวเอง

ผ่านทางอินสตาเเกรมให้เเฟนๆได้หายคิดถึงกันอยู่ตลอด เรียกว่าบทบาทปิ้งไก่ของหนุ่มกอล์ฟนั้นได้กลายเป็นตำนานที่หลายคนต่างจดจดได้ถึงวันนี้

ขอบคุณข้อมูล:gun.pakdeevijit

May