กันตา ดานาว อดีตนางเอกดัง

บันเทิง

ถือว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีฝีไม้ลายมือการแสดงไม่ธรรมดา สำหรับ วิกกี้ กันตา ดานาว ลูกครึ่งฟิลิปปินส์ อังกฤษ วัย 50 ปี ในอดีตเป็นถึงนางเอกชื่อดังที่มีผลงานประกบคู่กับพระเอกแถวหน้าของเมืองไทยมากมาย

ปัจจุบันก็ยังเห็นผลงานของเธออยู่เรื่อยๆแม้ว่าจะไม่ได้มีผลงานออกมามากมายเหมือนกับเมื่อก่อนและส่วนใหญ่เธอก็มักจะได้รับบทบาทเป็นคุณแม่ของพระเอก นางเอก

หากย้อนกลับไปเธอเข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.ศ. 2531 มีผลงานการแสดงทั้งละครและภาพยนตร์ โดยเธอเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในสาขานักแสดงสมบทหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง ขยี้ ในปี พ.ศ. 2534

เธอมีคุณพ่อเป็นชาวฟิลิปปินส์ และคุณแม่เป็นชาวอังกฤษ มีพี่น้องสามคน มีพี่ชาย และน้องสาว โดย กันตา เป็นลูกคนกลาง ขณะที่เธอเริ่มเข้าวงการในปี พ.ศ. 2532 เธอเรียนในระดับเทียบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี

เธอเริ่มเข้าถ่ายแบบโฆษณา ก่อนที่จะเข้าสู่ กันตนา และรับบทวันวิสาข์ ในละครเรื่อง ทิวาหวาม เป็นเรื่องแรก โดยรับบทคู่กับทูน หิรัญทรัพย์ โดยถ่ายทำกันในประเทศอังกฤษ

ด้านชีวิตส่วนตัวเธอแต่งงานไปกับ ภากร กสิโสภา มีลูกชายสองคนชื่อ นิกกี้ ภูรินทร์  และ ไมค์กี้ คณิน กสิโสภา โตเป็นหนุ่มหล่อฉายแววเข้าวงการตามรอยคุณแม่มากๆ

พอแต่งงานและมีลูกก็เริ่มหยุดเล่นละครแล้วถึงกลับมารับงานเป็นละครตอนเย็นบ้าง จากนั้นได้มาทำงานประจำที่ คิง พาวเวอร์ หลังจากทำงานประจำหลายปี

จึงได้รับการติดต่อจากโพลีพลัสให้มาแสดงละครเรื่อง บ้านศิลาแดง และก็ยังมีอีกหลายเรื่องเลยที่ติดต่อเข้ามาอย่างเรื่องก่อนหน้านี้ โซ่วารี ที่กำลังรีรันทางช่อง 7

และในตอนนี้เจ้าตัวก็มีงานประจำกลายเป็นสาวออฟฟิศไปซะแล้วแต่ก็ยังเห็นเธอในหน้าจอทีวีออกรายการต่างๆบ้าง ยังไงแฟนๆก็คงได้เห็นผลงานการแสดงของเธอกันอยู่ตลอด

ขอบคุณข้อมูล : vicky_kantadanao