กัปตันพู่ สวมชุดไทย ไหว้ขอพรก่อนเจอศึกใหญ่

กีฬา

เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยเจ้าตัวป็นชาวจังหวัดนครพนม สำเร็จการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก แต่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนกีฬาที่จังหวัดอ่างทอง ในระดับมัธยมศึกษา เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้

จากการแข่งโรงเรียนแห่งนี้เอง ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ ต่อมา หลังจากที่สำเร็จชั้นมัธยมศึกษา เธอได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมยุวชนและเยาวชนทีมชาติไทยที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

จากนั้นก็ผันตัวมาเล่นให้แก่สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันมาพัฒนาตนเอง จนเมื่อไม่กี่ปีก่อน เธอก็ได้รับการดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ตามที่ฝันไว้

เมื่อฝันกลายเป็นจริง รายการแรกของพรพรรณที่ลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย คือศึกปริ๊นเซสคัพ 2012 ที่จังหวัดนครราชสีมา และในศึกนี้ เธอได้มีส่วนในการพาทีมไปคว้าชัย ซึ่งจากการแข่งขันแมตซ์การแข่งขันนี้เอง

ที่ทำให้ในอีกหลายศึกการแข่งขัน เธอมักจะติดรายชื่อ 12 ผู้เล่นหลักแทบทุกรายการ โดยเฉพาะในศึกใหญ่อย่างวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 ปัจจุบันเธอได้เป็นกัปตันทีมชาติไทย

ล่าสุด กัปตันพู่ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองที่นำเครื่องเซ่นบวงสรวง ประกอบด้วย มะพร้าวน้ำหอม, กล้วย, ส้มโอ, แอปเปิ้ล, ทับทิม, สับปะรด และน้ำเปล่า

พร้อมจุดธูป ปักลงที่เครื่องเซ่น เพื่อไหว้ขอพรพญาศรีสัตตนาคราช ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.เมือง จ.นครพนม โดยได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “🐍🙏🏻 #chompoopun

#สดใสวัยสวย🤪 #นครพนม #พญาศรีสัตตนาคราช Cr.wichan&🐯และ ทีมงาน” งานนี้ทำเอาบรรดาแฟนคลับเข้ามากดไลค์กันอย่างรัวๆ

พร้อมกับเข้ามาคอมเมนต์ชมเจ้าตัวกันอย่างไม่ขาดปาก สวยน่ารักมากครับ❤️❤️❤️ , งดงามมม , สวยครับ , สวย 👏 ,งามอย่างไทย❤️👏😍😮 , พี่พู่สวยมากกกก💓💖

สวยๆๆๆๆ❤️ , สาธุค่าา สวยจุง😍🔥 ซึ่งในช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม 2565 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมเจอศึกใหญ่ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

ขอบคุณข้อมูล:guedpardhoy