กัปตัน-เอ้ก สอนลูกให้รู้จักเก็บออม พา น้องดิน เก็บขวดขาย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากจริงๆ ค่ะ สำหรับครอบครัวของนักแสดงมากฝีมืออย่าง กัปตัน ภูธเนศ และภรรยาสาวสวย เอ้ก บุษกร ซึ่งทั้งคู่มีทายาทมาเติมเต็มความรักและสร้างความสุขให้กับครอบครัวแล้ว 1 คน

อย่าง น้องดิน และด้วยความที่เป็นเด็กน่ารัก ทำเอาแฟนๆ ตกหลุมรักกันเป็นแถว จนตอนนี้กลายเป้นขวัญใจของใครหลายๆ คนไปแล้ว แถมยังมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมากอีกด้วย

ล่าสุด เอ้ก ได้ออกมาโพสต์คลิป เมื่อพ่อกัปตัน ได้ปลูกฝังให้ลูกชายรู้จักเก็บขวดขาย แม้ว่าจะได้เงินไม่เยอะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย โดยคุณแม่ได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า

“ปะป๊าพาพี่ดินไปขายขวดพลาสติกค่ะ🥤🧋🥛 ปะป๊าภูเก็บขวดพลาสติกมา6เดือน ตั้งใจจะนำไปบริจาคทำชุดPPE แต่จุดรับบริจาคแถวบ้านเราเก็บไปหมดแล้วค่ะ มะม้าเลยว่าเราเอาไปขายมั๊ย

จะได้สอนให้พี่ดินรู้จักค่าของเงิน ก็เลยพากันไปที่โรงรับซื้อพลาสติกแถวบ้านค่ะ ในใจคิดว่าน่าจะได้ต่ำๆก็100นึง เพราะเราบี้ขวดมาอัดแน่นเต็มถุงเลยค่ะ ตั้ง7ถุง! พอได้รับเงินมามะม้าเองก็อึ้งค่ะ555😅

นอกจากสอนลูกให้รู้จักค่าของเงิน💰 ก็สอนมะม้าเอ้กเองด้วย ว่าต่อไปต้องรู้จักประหยัดค่ะ และอีกเรื่องที่มะม้าคิดได้คือขยะที่เราเห็นนั้น หากเราสามารถนำไปreuseใช้ซ้ำเราก็ควรทำเพื่อลดประมาณขยะ

และหากสิ่งไหนสามารถแยกมาขายเพื่อนำไปrecycleได้เราก็ควรทำ เพราะทุกอย่างมีมูลค่าทั้งหมดเลยค่ะ ต่อไปมะม้าก็ตั้งใจจะให้พี่ดินแยกขยะนำมาขาย เก็บเล็กผสมน้อย

จะได้รู้จักค่าของทรัพยากรธรรมชาติด้วยค่ะ🌳🪵 (Ps: แถวไหนยังมีจุดรับบริจาคขวดเพื่อทำชุดPPE รบกวนแจ้งนะคะ ปะป๊าภูเค้าว่าจะเก็บสะสมใหม่ แล้วจะนำไปบริจาคอีกค่ะ ปะป๊าภูตั้งใจมากเลยค่ะ😊🙏🏻)”

ซึ่งงานนี้ทำเอาบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมายเลยค่ะ น่ารักจังเลยค่า❤️ , พี่ดินน่ารัก❤️❤️❤️ , ครอบครัวนี้น่ารักมากค่ะ❤️ , ❤️❤️น้องดินน่ารักดีค่ะ , น่ารัก มากคะ แหม่ๆ เรียกได้ว่าสอนลูกได้ดีมากๆ ค่าา

ขอบคุณข้อมูล:eggbusakorn