กานต์ เผย เสก ป่วยนอนซม วอนลูกๆ กลับมาดูแล

บันเทิง

เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นดราม่าต่อเนื่องระหว่าง กานต์ วิภากร กับลูกๆ อย่าง น้องเสือ-น้องกวาง โดยก่อนหน้านี้กานต์มักจะออกมาโพสต์ถึงลูกๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุด กานต์ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวว่า “เสือลูกแม่ พ่อเสกป่วยมากอยู่นะครับลูก ปกติคุณพ่อไม่เคยป่วย ไม่เคยไม่สบายเลย เค้าแข็งแรง เป็นแต่ไบโพล่า นี่ป่วยมา 3 วันแล้ว น่าสงสารมาก

แม่ก็คอยดูแลกันแค่2 คนตายาย เค้านอนซม แม่ก็คอยเอายาให้กิน ต้มโจ๊กให้กิน ไปหาซื้ออาหารให้พ่อ เค้าเพลียมาก ไม่ดีขึ้นเลย แม่อยากให้ลูกทั้ง2 ได้คิดทบทวนให้ดีนะว่า การที่พ่อแม่เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ว่าจะมากน้อย

ลูกๆควรต้องหมั่นมาดูแลเค้าด้วยเพราะคนป่วยต้องการกำลังใจ ตัวแม่เอง เอ็นขาดทุกเส้น กระดูกแตก ไหล่หลุด ก็ยังไม่ได้รักษาต่อเนื่องเลย แม่ไม่ได้แกล้งป่วยอย่างที่ลูกพูดกับทุกคนนะ

แม่ไม่ใช่เป็นคนขี้สำออย ลูกไม่รู้จักแม่เลย ตอนนี้แขนซ้ายแม่ก็ใช้งานไม่ได้ อาจจะพิการ การรักษาคือต้องไปผ่าตัด ซึ่งแม่ยังไม่อยากผ่าตัดเพราะไม่รู้ว่าต้องพักฟื้นกี่วันถึงดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

และแม่สุดแสนจะเจ็บทรมานมาก ต้องให้คนช่วยอาบน้ำแต่งตัวให้นะครับทุกวันนี้ และแม่ก็ไม่อยากเสียเงินค่ารักษาคงหลายแสนอยู่ แม่บอกพ่อว่ายังไม่อยากรักษาจะเป็นยังไงก็ช่างมัน เปลืองเงิน!

แต่ช่างเถอะ เรื่องแม่ไม่ได้สำคัญอะไร แต่พ่อเค้าไม่เคยป่วยเลยในชีวิต นี่หน้าตาซีดเซียวน่าสงสารมาก ถ้าลูกและน้องยังมีแก่ใจเป็นห่วงบ้างก็มาเยี่ยมให้กำลังใจพ่อด้วย นี้คืออีกอย่างของการแสดงความกตัญญูกตเวที

ซึ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะกับบุพการี ลูกอาจลืมคิดไปว่าพ่อแม่ไม่ได้เหมือนเดิมแล้วนะ อายุก็มากขึ้นทุกวัน สุขภาพร่างกายก็เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา ไม่ได้เป็นเหมือนสมัยที่พาลูกไปไหนต่อไหนอย่างกระชับกระเฉง

ไปตปท ทั่วโลก เดินเที่ยวกัน พอลูกง่วงก็อุ้มหลับบนไหล่พ่อ พอหิวนมก็แวะนั่งแถวๆนั้นคอยป้อนข้าวป้อนน้ำป้อนนม จะหลับนานขนาดไหนก็อุ้มอยู่อย่างนั้น เดินไปเรื่อยๆ ไม่เคยบ่นเหน็ดเหนื่อย

ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ๆที่ตปท ลูกมองไม่เห็นก็อุ้มลูกขี่คอดูคอนเสิร์ตกลางสายฝนและเอาเสื้อกันฝนคลุมลูกไว้ จำได้ไหม แต่นั้นมันเมื่อหลายปีก่อนที่พ่อแม่ยังมีเรี่ยวแรง ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเสื่อมโทรมตามกาลเวลา

พวกเราไม่ใช่คนที่จะบอกลูกว่า เราป่วยเจ็บงั่นงี้ ลูกอาจไม่รู้ความเจ็บป่วยของพ่อแม่เลย แต่วันนี้แม่ได้มาบอกลูกแล้ว เพราะแม่สงสารพ่อ ถึงลูกจะโทรมาถามเค้าเค้าก็ไม่พูดหรอกว่าอาการเค้าแย่

เพราะเค้าเป็นคนแบบนั้นแหละ ไม่ต้องการให้ใครกังวลแต่ลูกๆทุกคนควรจะแสดงความกตัญญูกตเวที ถ้าไม่ทำตอนนี้แล้วจะทำตอนไหน!! ฝากไปให้คิดดูดีๆ!! เสือกวาง ! #นี่คือพ่อแม่”

ขอบคุณข้อมูล:wiphakorn15