การรถไฟฯ ทดลองใช้งาน ให้ ปชช.นั่งฟรี 3 เดือน

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นข่าวดีของประชาชนเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าล่าสุดทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีการทดลองเดินรถไฟฟ้าชานเมืองเสมือนจริงสายสีแดง ช่วงเขต บางซื่อ-รังสิต , บางซื่อ-ตลิ่งชัน ตั้งแต่เมื่อวาน(26มี.ค.64)ที่ผ่านมาแล้ว โดยจะมีการให้นั่งฟรี 3 เดือนก่อนด้วย

โดยทางเพจ “สำนักข่าว กรมมประชาสัมพนธ์” ได้โพสต์รายละเอียดของการเดินรถไฟฟ้าว่า “🚝🚝 ปู้นๆๆ เริ่มทดลองเดินรถไฟฟ้าชานเมืองเสมือนจริง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต, ช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน วันนี้ (26 มี.ค.) ก่อนเปิดบริการประชาชน ก.ค. นั่งฟรี 3 เดือน!! ➰➰

🚆 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 มีนายคม 2564 การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. จะใช้โอกาสเนื่องในโอกาสครบรอบ 124 ปี วันสถาปนากิจการรถไฟ เริ่มทำการทดลองเดินรถเสมือนจริงโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต , ช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน

🚊 พร้อมทั้งจะสรุปรูปแบบการให้บริการแก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการภายในสถานีกลางบางซื่อ และทำการทดสอบเดินขบวนถไปยังสถานีรังสิต จากสถานีกลางบางซื่อระยะทาง 26.3 กิโลเมตร และช่วงสถานีกลางบางซื่อ ไปยังสถานีตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตร

🚈🚈 โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 3 เดือนก่อนเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ สำหรับประชาชน หน่วยงาน หรือ สถานศึกษา ที่ต้องการเข้าชม และทดลองใช้บริการแบบหมู่คณะสามารถทำหนังสือแจ้งมาที่ รฟท.ได้ หลังวันที่ 26 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมากเลยว่า สอบถามค่ะ มีสถานีลงสนามบินดอนเมืองมั๊ยคะ , มี…แต่ไกลเป็นกิโล .. ไม่เหมือนสุวรรณภูมิ , บอกด้วยซิครับมีสถานีไหนบ้าง

นั่งฟรี 3 เดือน

ขอขอบคุณ : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เรียบเรียงโดย : setup999

kan