กาโตะ ย่องเงียบ คืนเงินวัด 6 แสน

โซเชียล

เรียกได้ว่ากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลเลยทีเดียว อดีตพระ กาโตะ พงษกร จันทร์แก้ว ที่ตอนได้ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ถูกสีกาแฉนำคลิปเสียงมาเผยถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับชอบพร้อมกับขอโทษสังคม ก็ยังคงโดนกระแสโจมตีสนั่นเลยทีเดียว

ต่อมา กาโตะ โดนแฉ ถอนเงินสดออกจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาท อ้างว่านำไปใช้จ่ายค่าอุปกรณ์ที่ใช้ก่อสร้าง ทราบภายหลังคือนำไปเคลียร์สีกาจำนวน 3 แสน และเคลียร์กับนักข่าวอีก 3 แสน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ข่าวรายงานว่า คนสนิทของอดีตพระกาโตะ มีการนำเงินจำนวน 6 แสนบาท ไปคืนวัดแล้ว ซึ่งตอนแรกนัดคืนเงินจำนวน 6 แสนบาท ที่วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง

แต่พบว่ามีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามทำข่าวที่วัดเพ็ญญาติ ทางคนสนิทพระกาโตะ จึงมีการเปลี่ยนสถานที่คืนเงินจำนวน 6 แสนบาทให้กับคณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ ที่วัดมังคลาราม ต.พิปูน อ.พิปูน เพื่อต้องการหลบสื่อมวลชน

ต่อมามีการเผยแพร่ภาพเอกสารระบุว่า วัดมังคลาราม 4 พ.ค. 2565 ตามที่อดีตทิศกาโตะได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 600,000 บาทเท่านั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก

วันนี้ทิศกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท โดยในหนังสือมีพยานรับทราบ

1. พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง

2. พระบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม

3. นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด

4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3

5. นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ผู้รับมอบเงิน 600,000 บาท

เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 2565) นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบนำไปไปฝากทราบนำไปฝากธนาคาร นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกคนเซ็นชื่อรับทราบ