กำนัน สุดทน เทลำไยทิ้ง

ข่าว

เรียกได้ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนหาเช้ากินค่ำ บางคนต้องปิดกิจการลง หลังโดนพิษโควิด-19 ไปต่อไม่ไหว ทางด้านของเกษตรกรก็ได้รัผลกระทบไม่แพ้กัน เนื่องจากราคาผลผลิต

ตกต่ำเป็นอย่างมากในปีนี้ โดยล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Sumalee Rueankawe” ได้ออกมาโพสต์คลปเหตุการณ์ชายชาวสวนลำไยรายหนึ่ง ได้นำลำไยไปเททิ้ง

บริเวณหน้าจุดรับซื้อเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ หลังจกที่บรรทุกลำไยจากสวนมาเต็มท้ายรถกะบะเพื่อนำไปส่งขายที่จุดรับซื้อเอกชน แต่ต้องพบความผิดหวังอย่างมาก

ที่ราคารับซื้อลำไยเกรด A อยู่ที่เพียงกิโลกรัมละ 5 บาทเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าต้นทุนการผลิตมาก จึงตัดสินใจทิ้งบริเวณหน้าจุดรับซื้อ พร้อมกับตัดพ้อถึงความเดือดร้อนยากลำบากของชาวสวน

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ตายแล้วปี้น้องเกษตรกรสวนลำไยเมืองป้าวภาคเหนือตอนบน อยู่บ่ะได้แล้วมันจะต้องทำจาไดเบอร์Aราคา5บาท แล้วเราจะเอาเงินที่ไหนมาใช้ค่าปุ๋ยค่ายา

ค่าแรงงาน ไผคิดเห็นจาไดกันผ้อง นี่คือเสียงสะท้อนของจาวสวนลำไย ลำไยถูกเหลือกะปิ ถูกกว่าปลาร้า แหมเน้อวันนี้นา#นี่คือจุดเริ่มต้น หากไผสนใจในที่มาที่ไป วันพรุ่งนี้18.00น

เรียนเชิญทุกคนเข้ามาฟังตวยกันได้เน้อเจ้าที่สหกรณ์หอมหัวใหญ่ ต.ป่าตุ้ม” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า

โคตรแย่เลย จริงๆ เกยแอบได้ยินคนซื้อ(โล้ง)เขาอู้กั๋นว่าเขาได้ 25 บาท ทั้งๆที่เขาซื้อจากชาวสวน 19 AA 25 บาท , สุดจะทนแต่ๆ เจ้า ของเอายังบ่ใด้เก็บเลย , สุดยอดเจ้าป้อกำนันสุดยอดแต้ๆเจ้า

ขอบคุณข้อมูล:Sumalee Rueankawe