กู้ภัย โพสต์ระบาย เจอญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ไม่ยอมบอกติดโควิด

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตพูดถึงกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ” กู้ภัยร่วมกตัญญู ฐานโลตัสพระราม3″ โพสต์เล่าประสบการณ์ญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ไม่ยอมบอกว่าติดโควิด-19 โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

เป็นอีกวัน อีกเคส ที่ทีมเรารู้สึกแย่มาก #เรื่องเศร้าที่เราเข้าถึง ผู้ป่วยเป็นโควิด ญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูล 🤦🏻‍♂️ รับแจ้ง ผู้ป่วยเจ็บแน่นหน้าอก หญิง86ปี ขอความช่วยเหลือ เจริญกรุง ซ.82 แรกพบตอนเราไปถึงบ้านผู้ป่วย ติดเตียง

สอบถามญาติ มีท่านใดไปที่สุ่มเสี่ยงมาหรือไม่ มีใครเป็นโควิดหรือป่าว ญาติตอบเราว่า ไม่มีใครในบ้านเป็นโควิด ( ทีมเราถามถึง3ครั้ง ) ญาติยังคงยืนยันคำเดิมว่า ไม่มีใครในบ้านติดโควิด ทีมเราจึงดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่ง รพ.เจริญกรุง

พอถึงรพ.เจริญกรุง พยาบาลตรงจุดคัดกรองสอบถาม ญาติแจ้งกับพยาบาลตรงจุดคัดกรองว่า ผู้ป่วยที่ทีมเราได้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายมา ( #ติดโควิด ) แล้วผู้ป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ ไม่สามารถออกไปพบผู้คนนอกบ้านได้

เค้าติดโควิดได้อย่างไรหากไม่มีบุคคลในบ้านนำมาติด แสดงว่าเคสนี้ ต้องมีคนเป็น โควิด มากกว่า1ราย คุณรอรถพยาบาลมา2วัน คุณรักชีวิต ญาติปกปิดข้อมูลเพื่อให้เราช่วยเหลือส่งรพ.เอาคนเป็นโควิดออกจากบ้าน เราก็รักชีวิต เรามาช่วยด้วยใจ

ครอบครัว ลูก เมีย พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ของเราก็มี แล้วถ้าเราติดเชื้อจากการมาช่วยคุณเพราะคุณปกปิดข้อมูล กลับไปพบครอบครัวที่เรารัก แล้วพวกเค้าเหล่านั้นติดจากเรา ( #ใครจะรับผิดชอบ ) เคสนี้ ทีมเราออกปฏิบัติหน้าที่3ท่าน 🚑💨 ตอนนี้ทั้ง3ท่าน รับผิดชอบต่อสังคม

หยุดออกปฏิบัติงานอาสาสมัคร แยกย้ายกันกักตัว ดูอาการ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆอาสาสมัคร รถที่ใช้ออกให้การช่วยเหลือ ช่วงนี้ทางกู้ชีพเจริญกรุงได้ทำการพ้นยาฆ่าเชื้อให้เบื้องต้น 🦠 ฝากถึงทางญาติว่า ต้องให้ประวัติตรงไปตรงมา

ถ้าเสี่ยงก็บอกว่าเสี่ยง ถ้ารู้ผลว่าติด ก็บอกว่าติด เพราะ จนท จะได้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสมมาใช้ในการเคลื่อนย้าย แบบถ้าเป็นเคสที่ชัวร์ๆแล้วว่าโควิด เขาก็จะได้ใส่ชุด PPE มาขนคนไข้ ขนเสร็จก็เอารถไปทำความสะอาด รอรับเคสต่อไป

ขอบคุณข้อมูล:กู้ภัยร่วมกตัญญู ฐานโลตัสพระราม3

เรียบเรียงโดย:setup999