ก้อย รัชวิน เผยภาพสายใยแห่งรัก พร้อมบันทึกให้นมลูกครบ 6 เดือน

บันเทิง

เรียกได้ว่ากลายเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งเป็นแล้วเรียบร้อย สำหรับ ก้อย รัชวิน ภรรยาสาวสวยของ ตูน อาทิวราห์ คุณพ่อคุณแม่ของ น้องทะเล ต้องบอกเลยว่าชีวิตตอนนี้แฮปปี้มากสุดๆ เลี้ยงลูกอยู่บ้านได้เห็นพัฒนาการของลูกที่เติบโตขึ้นทุกวัน

ล่าสุด ก้อย ได้ออกมาโพสต์ภาพสายใยแห่งรักจากแม่สู่ลูก พร้อมระบุข้อความว่า ” #6monthsbreastfeeding บันทึกไว้ในวันที่ให้นมทะเลมาครบ 6 เดือนเต็ม เห็นน้ำนมตัวเองวันนี้แล้วตื่นเต้นที่นมมาเยอะมากๆจนเต็มขวด หลายคนคงสงสัยว่า อ่าว แล้วที่ผ่านมาไม่เยอะขนาดนี้เหรอ?

จะบอกว่า นมแม่ก็เหมือนชีวิตแหละค่ะ มีขึ้นก็ต้องมีลง ไม่มีอะไรแน่นอน วันไหนที่แม่นอนหลับสนิท พักผ่อนเพียงพอ(แม้จะแค่3-4ชม.ก็ตาม) อารมณ์ดี กินถึง (หมายถึงกินอาหารที่มีประโยชน์และช่วยกระตุ้นน้ำนม)

นมแม่ก็จะมาดี๊ดี โดยเฉพาะเวลาได้ออกไปเที่ยวพักผ่อน นมจะมาดีเป็นพิเศษ5555 แต่ถ้าช่วงไหนแม่นอนน้อย กินไม่ถึง นมก็จะมาลดลงตามที่เราใช้ชีวิตเลยค่ะ แล้วเจ้าน้ำนมเนี่ยมันสัมพันธ์กับอารมณ์ของเราด้วยค่ะ

ถ้าแม่เครียดมันจะไม่มา มันจะมาเมื่อเรามีความสุข เพราะฉะนั้น แม่จึงต้องรักษาจิตใจตัวเองให้ Happy เข้าไว้ สารความสุขเหล่านี้มันจะได้ผ่านน้ำนมไปถึงลูก 🙂

ทุกวันนี้นี้แม่ยังปั๊มทุก3-4ชม. และให้ลูกเข้าเต้า ซึ่งเป็นโมเม้นต์ที่แม่มีความสุขที่สุด ตั้งเป้าไว้ว่าอยากให้ลูกกินนมแม่อย่างน้อย 1 ปี นี่ผ่านมาครึ่งทางแล้ว แม่จะสู้ต่อไปนะคับ

…อ้อ ช่วงที่ผ่านมาตอนไปกทม.ได้ไปนวดเคลียร์เต้ากับพี่เปิ้ลและพี่หนูอยู่ไฟด้วย เคลียร์นมที่ตันๆออก เพื่อให้นมแม่ผลิตใหม่ได้เต็มที่ แม่ไม่เคยนวดมาก่อน เห็นนมพุ่งปรี๊ดๆก็ amazing ดีค่ะ5555

แม่คนไหนนมมาเยอะก็คือโชคดีมาก คนไหนนมน้อยก็อย่าท้อใจนะคะ และอย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นที่น้ำนมเยอะๆไม่งั้นจะยิ่งเครียด พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

สมัยนี้มีตัวช่วยเยอะแยะ ก้อยก็เป็นคนนึงที่ทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้น้ำนมหด แต่ทำแบบไม่กดดันตัวเอง ส่งกำลังใจให้แม่ๆทุกคนค่ะ #MommyTalay #KTsJourney ” ท่ามกลางแฟนคลับแห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น

ขอบคุณข้อมูล : rachwinwong