ก้อย ศรัณย่า นักร้องดังวัย 62 ปี เดินทางไปฉีดวัคซีน สร้างความตกใจให้ผู้พบเห็น

บันเทิง

สำหรับ ก้อย ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ นักร้องสาวเสียงดี หายหน้าหายตาไปนานแฟนๆคงคิดถึงผลงานเพลงของเธอมากๆเลยทีเดียวเพราะหลงเสียงเพราะๆของเธอกันหนักมาก ปัจจุบันเธออายุ 62 ปีแล้วยังคงดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

หากย้อนกลับไปเธอจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนราชินี ในระดับอุดมศึกษาจึงเลือกเรียนคณะอักษรศาสตร์ วิชาเอกภาษาอังกฤษ วิชาโทภาษาฝรั่งเศส ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ระหว่างนี้ตั้งวงดนตรีกับเพื่อน ๆ ที่คณะ โดยเล่นกีตาร์ไฟฟ้า ชื่อวง Belladonna และร่วมทำกิจกรรมกับชมรมนักร้องประสานเสียง สโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่มเสียงอัลโต

จากนั้นจึงไปเรียนศิลปะจนจบ Fine Arts จาก Abilene Christian University รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาศึกษา 6 เดือน พอกลับมาได้รู้จักกับ เต๋อ เรวัต เซ็นสัญญาตอนปี 2531

แล้วก็ได้เรียนร้องเพลงและก็มีอัลบั้มชุดแรก แปลกตรงที่หัวใจ ตอนปี2532 มีเพลงประจำตัวและยอดนิยมอย่างเพลง อยากหยุดเวลา ต่อมา อัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีเพลงฮิตอย่าง สองเวลา, น้อยไปอีกหรือ, เคว้งคว้าง ฯลฯ

ในปี พ.ศ. 2561 ได้เข้าร่วมการประกวดร้องเพลงในรายการ The Mask Line Thai ซึ่งเป็นฤดูกาลพิเศษของ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง โดยเป็นหน้ากากผ้าขาวม้า

ในกลุ่มไม้ตรี รอบแรก First Round ใช้เพลง กุมภาพันธ์ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และถูกถอดหน้ากากในรอบที่ 2 Semi Final ใช้เพลง ชีวิตยังคงสวยงาม Bodyslam เมื่อวันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2562

ล่าสุด ก้อย สร้างความตกใจให้ผู้ที่พบเห็นหนักมากหลังจากที่มีคลิปของเธอไปเข้ารับวัคซีนโควิด-19ที่ SCB โดยทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์คลิปร้องเพลงของเธอลงโลกโซเชียล

พร้อมระบุข้อความว่า” ศรันย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ มาฉีดวัคซีนที่ SCBน้องที่จุดแรกตกใจ บอกว่าเฉพาะ 60 ปี ขึ้นไป เธอบอกว่าบอกว่า อายุ 62 ปี แล้ว เจ้าหน้าที่เลยขอให้ร้องเพลงให้ฟัง ระหว่างสังเกตอาการ 30 นาที ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ตกใจจนต้องขยี้ตากันรัวๆเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : pichai_online