ขนลุก จิลล์ สื่อวิญญาณ แตงโม

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรรีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ยังคงเป็นประเด็นที่ใครหลายๆคนพูดถึงกันอยู่ตลอด ก่อนหน้านี้ จิลล์-จักรพงศ์ การสมพรต หรือ ตัวพ่อกุมารทอง อดีตนักร้องฝาแฝดจากยุค 90 ก็ได้ออกมาเผยว่าตนสื่อสารวิญญาณกับ แตงโม เล่าผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยมี หนูแหม่ม สุริวิภา เป็นพิธีกร

​จุดเริ่มต้นของการออกมาพูดคืออะไร ?

“ต้องบอกก่อนว่าเราเคยร่วมงานกับน้องแตงโมมาก่อนและวันที่หายไปก็มีนักสืบโผล่ขึ้นมาเยอะมากแต่มันเหมือนเรามีพรสวรรค์บางอย่างและเราก็มีความเชื่อที่จะสื่อสารกับครูอาจารย์ผม

และเราก็จะสื่อกับน้องได้ซึ่งอันดับแรกเราก็ต้องตั้งสมาธิก่อนหลังจากตั้งสมาธิน้องก็จะขอโผล่ขึ้นมาในวันเสาร์ และก็โผล่จริงๆ แต่ผีพรายน้ำแถวนั้นเขาจะต้องให้โผล่โพล้เพล้ ก็จะประมาณ 6 โมงเช้าของอีกวันแต่ด้วยบุญกุศลที่หลายคนร่วมกันทำเขาก็เลยให้โผล่ตอนบ่ายโมงของวันนั้นเลยผมก็เลยสื่อไปถึงภูตผีน้ำ ”

ภูตผีน้ำเป็นใครและความเชื่อตั้งแต่โบราณเป็นมายังไง ?

“เป็นผีตามสถานที่ซึ่งผีพรายน้ำเป็นผีที่โหดร้ายที่สุดเพราะว่าเราไม่สามารถมองเห็นเขาได้ ตัวอย่างประสบการณ์โดยตรงของผมซึ่งเคยโดนผีพรายน้ำดึงขาตอนเด็กๆ ความทรงจำนั้นเรายังจำได้เลยว่ามีคนจับขาด้านซ้ายและดึงลงไปนี่คือต้นเหตุที่เรารู้ว่าผีพรายน้ำมีจริง

ซึ่งเซ็นตอนนั้นทำให้เราสื่อได้ถึงตอนนี้วันหนอมไปติดอยู่ที่ต้นซุงข้างล่างและเราก็ไม่สามารถบอกใครได้ก็เลยโพสต์ใบ้เอาไว้ว่าน้องจะโผล่ขึ้นเวลานี้ ประมาณนี้ ซึ่งแต่ละจุดเขาก็จะมีผีพรายน้ำแต่ละที่ของเขาแต่ว่าแรงทุกที่ ”

ผีพรายน้ำจะเอาน้องแตงโมไปทำอะไร ?

” เอาไปเป็นบริวารซึ่งผีพวกนี้เขาไม่ได้ต้องการทรัพย์สินเงินทองหรือสมบัติอะไร ไม่ได้ต้องการของกินเส้นไหว้แต่บารมีของเค้าก็เหมือนกันมีข้าทาสบริวาร น้องอยู่ผิดที่ผิดเวลา ชะตาคนบนเรือหกคนเนี่ยเป็นชะตาเดียวกันแต่บังเอิญจริงๆเนี่ยจะต้องไปที่ซังฮี้ แต่มาอยู่ตรงที่พระรามเจ็ดพอดีก็เลยเกิดเหตุการณ์ผิดที่ผิดเวลา ”

จริงไหมที่บอกว่าใครก็ตามถ้าเข้ามายุ่งเรื่องนี้จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ?

“เขาจะเอาทุกคนที่สวยและเป็นผู้หญิงเป็นที่ต้องการหมายปอง เอาไปเป็นบารมีของตัวเองเหมือนกับสมัยก่อนถ้าเป็นเจ้าขุนมูลนายก็จะต้องมีบ่าวไพร่มีความเชื่อนี้มันมีมาตั้งแต่โบราณเป็น 1000 ปีแล้ว

ถ้าเป็นแม่น้ำโขงก็จะเป็นพญานาคถ้าเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาก็จะเป็นผีพรายน้ำ คนดวงดีก็ถือว่าโชคดีไปบางคนรอดแล้วมาเล่าก็มีเรียกว่าเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติที่เขาจะดลใจ ”

ตอนนี้แตงโมอยู่ที่ไหนหรือเขาทำอะไรได้มีการสื่อถึงกันไหม?

“ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าศาสนาก็คงไม่พอใจที่ผมเอามาเล่าแบบนี้ ถ้าถามว่าน้องยังอยู่จุดเดิมไหมน้องยังอยู่จุดเดิมเขาจะไปหากับคนที่เค้ารักที่สุดไปหาทุกคนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อน คุณแม่ ลูกสาวกระติก และแฟนของเขาคือคุณเบิร์ด ”

ขอบคุณข้อมูล : รายการ โต๊ะหนูแหม่ม