ข่าวดี พม.เตรียมแจกเงิน 1 พัน นาน 3 เดือน ช่วยกลุ่มเปราะบาง-คนตกหล่น

ข่าวทั่วไป

จากมาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้เริ่มทยอยโอนเงิน ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ผ่านไปบ้างแล้วบางส่วน

แต่ก็ยังมีผู้ที่ตกหล่นลงทะเบียนไม่สำเร็จ ซึ่งในตอนนี้รัฐบาลเองก็ได้หาวิธีและมาตรการเยียวยาใหม่ขึ้นมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแล้วด้วย โดยเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ข่าวจากช่อง 3 ได้รายการว่า กระทรวงพม. เตรียมแผนโครงการเยียวยากลุ่มใหม่ เช่น คนแก่ เด็ก ผู้พิการ คนไร้บ้าน และคนตกหล่น มอบให้เดือนละ 1 พันบาท นาน 3 เดือนเริ่ม (เดือนมิถุนายน-สิงหาคม) คาดเข้า ครม. สิ้นเดือนนี้ เบื้องต้น ตามแผนที่จะเสนอนี้

คาดใช้งบ 3-4 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีคนในกลุ่มนี้รอรับความช่วยเหลือประมาณ 13-14 ล้านคน คาดใช้งบประมาณ 30,000-40,000 หมื่นล้านบาท โดยกระทรวงพม.จะทำการตรวจสอบซ้ำเพื่อไม่ให้มีความซ้ำซ้อนกับผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือ

เราไม่ทิ้งกัน ผู้ที่ตกค้างจากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาท มีประมาณ 1.7 ล้านคน แบ่งแยกเป็น -ตัดสิทธิ์เพราะซ้ำกับประกันสังคม -ตัดสิทธิ์เพราะซ้ำกับกลุ่มเกษตรการ โดย 2 กลุ่มดังกล่าวมีประมาณ 600,000 ราย คงเหลืออีก 1.1 ล้านรายที่จะได้ใช้งบประมาณนี้ ยังไงช่วงนี้ก็ขอให้พี่น้องประชานทุกคนเตรียมตรวจสอบกันไว้ให้ดีๆนะคะ คงอีกไม่นานทางรัฐบาลก็คงเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว

ขอบคุณข้อมูลช่อง 3