ข่าวดี วัคซีน ซิโนฟาร์ม เตรียมเปิดให้ประชาชนจองแล้ว

ข่าวทั่วไป

เชื้อไวรัสโควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในตอนนี้ทำให้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก โดยงานนี้ทางรัฐบาลก็กำลังเร่งนำวัคซีนป้องกันโควิด-19มาฉีดให้ประชาชนอย่างด่วนซึ่งหลายๆคนก็ได้ไปฉีดวัคซีนกันมาบ้างแล้ว

แต่ในขณะที่บางคนนั้นก็ยังคงกลัวอยู่ว่าถ้าฉีดไปแล้วจะเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายหรือเปล่าตัดสินใจยังไม่ฉีดดีกว่า ล่าสุดวันนี้ 14 ก.ค. 64 มีรายงานว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ผ่านแอปพลิเคชัน โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดแอป

และจองในวันที่ 15-16 ก.ค.นี้ ส่วนราคาที่จะเปิดจองจะไม่เกิน 888 บาท เท่ากับราคาที่องค์กรต่างๆ ได้ไปก่อนหน้านี้ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ระบุ

หากเป็นไปได้ จะทำให้ราคาต่ำกว่านี้ ล็อตแรกเปิดให้จอง 30,000 – 50,000 คน พร้อมเผยอยู่ระหว่างจองวัคซีนทางเลือกยี่ห้ออื่นๆ เพื่อนำมาใช้เป็นวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วย

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า หลังจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนฟาร์มให้กับองค์กรต่างๆ แล้ว รอบใหม่จะจัดสรรให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

และ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองผ่านแอปพลิเคชัน ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดและจองในวันที่ 15-16 ก.ค. ที่จะถึงนี้ โดยในล็อตแรกจะให้จอง 30,000-50,000 คน

จากนั้นจึงจะเปิดให้จองอีกครั้งหลังผ่านไป 4-5 วัน โดยจะจัดเวลาการจองเป็นช่วงๆ เนื่องจากมีเรื่องของระยะเวลาการจัดส่งวัคซีนให้วัคซีนให้คงคุณภาพ

ตั้งแต่กระบวนการจัดเก็บและกระบวนการขนส่ง เพราะโรงพยาบาลหลายแห่งไม่มีสถานที่จัดเก็บวัคซีนจำนวนมากๆสำหรับประชาชนทั่วไปเมื่อจองวัคซีนผ่านแอปฯ

และโอนเงินเพื่อจองเป็นเจ้าของวัคซีนแล้ว สามารถไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเอกชน หรือ โรงพยาบาลได้ ยังไงก็รอติดตามกันดูนะคะ