คณบดีรามาฯ ส่งสารถึง บุคลากรทางการแพทย์

ข่าวทั่วไป

กรณีการแพร่ของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ระบาดหนักในตอนนี้ส่งผลกระทบต่างๆมากมายเลยทีเดียว ซึ่งก็ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักเป็นเท่าตัวตอนนี้ในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน

ล่าสุด นพ.สุรเวช น้ำหอม อาจารย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์ตกแต่ง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เปิดเผยถึง สารคณบดี

ที่ส่งถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เพื่อบอกสถานการณ์พร้อมให้กำลังใจ และสั่งการให้มีการปรับลดความแออัดในส่วนงานที่สามารถทำงานจากที่บ้านได้รวมทั้งการเรียนการสอน

โดยโพสต์ระบุว่า” วันนี้ท่านคณบดีมีสารส่งให้กำลังใจแก่บุคลากรทุกคนที่รามาธิบดีครับ….มีใจความกล่าวถึงการระบาดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลถึงจุดที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก

(ตรงนี้หมอคิดว่า ไม่ว่าจะมีข่าวออกมาว่ายังมีเตียงพอเพียงจะรับคนไข้ใหม่ได้อย่างไรก็ตาม แต่คนที่ทำงานที่โรงพยาบาลทุกคนรู้ดีว่า จำนวนคนไข้และจำนวนผู้ติดเชื้อ มากเกินกว่าที่แพทย์และพยาบาลจะรับมือไหวแล้ว)

แต่บุคลากรทางการแพทย์เราก็ยังต้องสู้ต่อไป การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องจำเป็นไม่ว่าจะเป็นตัวไหนก็ตาม ในแง่การทำงานก็ต้องทั้งระวังและไปต่อ ทุกหน่วยงานจึงต้องทำทุกอย่างที่ทำได้

ทั้งการให้บริการและการดูแลตัวเอง เพราะจำนวนการติดเชื้อของบุคลากรเองก็มีรวมถึงการสูญเสียด้วยสำหรับหมอเองสิ่งที่ช่วยได้ ก็มีเรื่องเคสการรักษาที่ไม่รีบด่วน จะอาศัยการปรึกษาดูแลผ่านระบบ telemedicine

และการผ่าตัดที่ไม่รีบด่วนก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดทรัพยากรทุกอย่างเราทุ่มให้กับการรักษาและป้องกันโควิดท่าที่จะทำได้แล้ว ให้ทำมากกว่านี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้อีกเราทุกคนบอบช้ำและได้ผลกระทบจากการระบาดครั้งนี้อย่างหนัก

เราทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ แม้จะมีความสับสนไม่แน่นอนตลอดเวลาการระบาดจะสิ้นสุดเมื่อไรก็ไม่มีใครทราบ แต่ขอนโยบายและทิศทางการทำงานจากผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ ในทางที่เป็นไปได้และอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลจริงและการรับฟังคนทำงานจริงด้วยนะครับ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 ”

ขอบคุณข้อมูล :Dr.Surawej Numhom นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม