คนทวาย แย้งละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ความจริงไม่ใช่แบบนี้เลย

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีที่เปิดตัวมาได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ทางช่อง 3 ที่ได้นักแสดงมากความสามารถอย่างหนุ่ม “หมาก ปริญ” มาประชันฝีมือกับสาว “มิว นิษฐา” และผู้จัดเรื่องนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน

แต่เป็นสาว “แอน ทองประสม” นั่นเอง ที่เจ้าตัวนั้นได้จำลองภาพจากนิยายเรื่องดังกล่าวออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยเนื้อหาที่น่าติดตามพร้อมทั้งภาพ แสง สี และเสียง ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด ซึ่งแน่นอนว่าได้กระแสตอบรับจากแฟนละครดีมาก

เพราะเรตติ้งนั้นปังสุดๆ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ดำเนินเรื่องมาถึงอีพี 9 แล้ว ซึ่งเป็นอีพีที่ยกกองไปถ่ายกันที่ เมืองทวย ประเทศพม่านั่นเอง แต่ดูเหมือนว่างานนี้กลับไม่วายที่จะโดนดราม่า เพราะการนำเสนอข้อมูลด้านเดียวที่ดูน่าสนใจและภาพลักษ์ที่ดี

ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่เห็นด้วยกับละครเรื่องดังกล่าว และส่งเสียงสะท้อนถึงทวายในอีกแง่มุมหนึ่ง โดยนายเทียน โกโก ชาวบ้านจากหมู่เกาะมะกะยอแกน เมืองทวาย กล่าวว่า คนบางกลุ่มมองกันว่า โครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายคือโครงการใหญ่

ซึ่งเป็นแผนพัฒนาที่ไม่ใช่แค่ทวายแต่เป็นประโยชน์ในระดับประเทศ คนก็จะมีงานทำ บ้านเมืองจะได้รับการพัฒนา ผลประโยชน์โน่นนี่นั่นที่พูดๆ ขึ้นมามันมีมากมาย แต่ถ้ามองอีกด้าน ทวายบ้านมีทะเล ธรรมชาติ สวยงาม ป่าไม้ ป่าชายเลน สัตว์ป่าต่างๆ

ก็อุดมสมบูรณ์มาก ยังไม่ต้องคิดถึงว่าโครงการจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ด้านนายวิชัย จันทวาโร ผู้ประสานงานเสมสิขาลัย ซึ่งเป็นองค์กรที่สนับสนุนและส่งเสริมสิทธิของชาวทวายกล่าวว่า เข้าใจความเป็นละคร ในแง่การให้ความบันเทิงละครทำออกมาได้ไม่มีข้อกังขา

แต่ถ้าพูดในแง่ประโยชน์ที่จะช่วยนำเสนอความจริงตนคิดว่าการที่ละครถึงโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายกลับไม่ได้นำเสนอความจริงรอบด้าน โดยเฉพาะในแง่มุมที่เห็นผลกระทบ ความทุกข์ร้อนของคนในพื้นที่ที่ต้องทนอยู่กับโครงการมานานกว่า 10 ปี

ซึ่งการการออกอากาศของละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เมื่อคืนวันที่ 18 พฤษภาคม ช่วงหนึ่งเป็นฉากเรือขนส่งในชายฝั่งทะเลที่ดูเหมือนท่าน้ำลึก ซึ่งข้อเท็จจริงในปัจจุบันการสร้างท่าเรือน้ำลึกทวายยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และได้รับการคัดค้านจากภาคประชาชนเนื่องจากทำลายระบบนิเวศและมีการเวนคืนที่ดินจากชาวบ้านโดยไม่เป็นธรรม

ขอบคุณข้อมูล:mark_prin , annethong

เรียบเรียงโดย:setup999