คนแห่ออก ตจว.วันหยุดยาว แม้ขอความร่วมมือหยุดอยู่บ้าน

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาดหนักไปทั่วโลก จึงทำให้ในหลายๆส่วนเดือดร้อนกันหนักมาก ซึ่งวันนี้วันที่ 1 พ.ค. 63 ทางโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดประจำวันว่า

ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 6 ราย รวมยอดสะสม 2,960 ราย ใน 68 จังหวัด ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอมผู้เสียชีวิตรวม 54 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 32 ราย รวม 2,719 ราย

ซึ่งก็ถือว่าสถานการณ์ตอนนี้ของไทยเราก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆเลยทีเดียว แต่เราก็นิ่งนอนใจไม่ได้เพราะโรคนี้มันอาจจะกลับมาระบาดหนักอีกครั้งก็ได้ถ้าพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกันรักษาความปลอดภัยทำตามคำสั่ง

ของทางรัฐบาลที่ออกมาประกาศเป็นระยะๆ อย่างช่วงวันหยุดยาวเดือนพฤษภาคม 2563 ที่หยุดติดต่อกัน คือ วันแรงงานแห่งชาติ วันฉัตรมงคล และวันวิสาขบูชา ทางรัฐบาลก็ได้ออกมาประกาศให้เป็นวันหยุดไม่เลื่อน

ตามที่มีข่าวออกมาแต่ช่วงวันหยุดยาวนี้รัฐบาลขอร้องให้ประชาชนทุกคนหยุดอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ Red Skull Society ก็ได้ออกมาเผยภาพที่จะเห็นได้ว่ามีรถติดสะสม

อีกทั้งบริเวณปั๊มน้ำมันก็เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่กำลังเดินทางกลับต่างจังหวัดกัน พร้อมระบุข้อความว่า ” แห่กลับต่างจังหวัดหยุดยาว 3 วัน เนื่องในวันแรงงาน ถนนมิตรภาพ ขาเข้าโคราช เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น ตามปั๊มน้ำมันต่างๆ มีประชาชนมากขึ้น ”

ขอบคุณข้อมูล:ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย , Red Skull Society

เรียบเรียงโดย:setup999