คนใจบุญ สงสาร เตรียมสร้างบ้านใหม่ให้ ลุงเก็บของเก่ากับลูกสาว

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกเเชร์ลงบนโลกโซเชียลไปก่อนหน้านี้ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ออกมาเผยเเพร่ภาพของพ่อลูกคู่หนึ่ง ที่ได้พาลูกสาวเข็นรถเก็บของเก่า เดินไปมาอยู่ริมถนน สร้างความสลดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้เรื่องราวนี้ถูกเเชร์ต่อๆกันมากยิ่งขึ้น

เเต่หลังจากที่หลายคนได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ต่างพากันยืนมือเข้ามาช่วยเหลือคุณลุงท่านนี้ พร้อมทั้งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่าPongsiri Prakob ยังออกมาเผยว่า  “วันที่ 25 ส.ค.63 จากกรณีเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ Amnaj Laongbua ได้แชร์ภาพสุดสะเทือนใจของหนุ่มรายนี้กำลังเก็บของเก่าโดยมีเด็กน้อยวัย 4 ขวบนั่งมาในรถเข็นคันเก่าซึ่งมักจะติดรถเข็นมากับพ่อทุกวันช่วง สี่โมงเย็นถึงเกือบมืด

มีรายได้วันละ 30ถึง 50 บาทแล้วแต่จำนวนขวดพลาสติกที่เก็บได้ ทางผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบบุคคลที่เก็บของเก่าตามที่เฟสบุ๊คได้แชร์ไว้ ทราบชื่อว่า นาย วารษา ชูชีพ อายุ 49 ปี

และยังเป็นพ่อของน้องซันนี่ ด.ญ. ฆีฎะนันท์ ชูชีพ หนูน้อยวัย 4 ขวบ ภายหลังจากเพจเฟสบุ๊คแพร่ข่าวออกไปก็มีคนใจบุญมามอบข้าวสาร และของเล่นให้ นาย วารษา กับน้องซันนี่พอสมควรและได้มีกลุ่มสายบุญ ชื่อ ตัวร้ายสายบุญ

และชาวบ้าน นำโดย นาย ประยงค์ แบนรับ จะร่วมกันสร้างห้องน้ำ หลังคาและทำบ้านให้ใหม่ ต่อไฟ ต่อน้ำให้ สร้างความดีใจให้กับนาย วารษา กับ น้องซันนี่เป็นอย่างมาก 👍👍👍 #คนไทยไม่ทิ้งกัน 🙏🙏🙏🙏”

เรียกว่าทำเอาคุณลุงถึงกับยิ้มด้วยความดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีคนใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมทั้งยังจะทำบ้านให้ใหม่ เเละยังต่อไฟฟ้าให้อีกด้วย เป็นอีกสิ่งดีๆในสังคม ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งเลยค่า

ขอบคุณข้อมูล:Pongsiri Prakob

เรียบเรียงโดย:setup999

May