ครอบครัวหัวใจสลาย โวย รพ.ปล่อยผู้ป่วยหนัก รอจนเสียชีวิตคาเตียง

ข่าวทั่วไป

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลทำเอาหลายๆคนไม่พอใจเป็นอย่างกมาก โรงพยาบาลแห่งหนึ่งปล่อยผู้ป่วยหนักนอนรอนอกห้องจนเสียชีวิตคาเตียง โดยเพจเฟซบุ๊ก สุราษฎร์ธานี vip ได้นำภาพมาเผย พร้อมระบุข้อความว่า ” โรงพยาบาล…. ปล่อยคนไข้รอจนเสียชีวิต จริงหรือไม่? ปชช.ร้องมา สธ.จังหวัด ผอ.รพ. ชี้แจงเยียวยาให้ญาติผู้สูญเสียด้วยนะครับ

การที่คุณปล่อยคนไข้ไว้แบบนี้ คุณทำถูกแล้วใช่ไหม ไปหาหมอตั้งแต่เช้า นอนอยู่แบบนี้ไม่ได้รับการตรวจ ไม่ได้รับการดูแล คุณปล่อยคนไข้ตายจน​#ญาติต้องวิ่งไปเขย่าเตียง ถึงรู้ว่าคนไข้ไม่อยู่ด้วยแล้ว มันถูกแล้วใช่ไหม จะรับผิดชอบยังไง ?

-มันแย่ไปหมดเลย ไปหาหมอเป็นสิบๆรอบแต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร สุดท้ายมาบอก #ว่าปอดติดเชื้อ รักษาไม่ทัน

-ไปรักษาอยู่ รพ …. เหมือนไปตายอ่ะ เเย่ห่วยที่สุด

-เหมื่อนพ่อปู่เราเลย..เคสพ่อปู่เราติดโควิดอาการก็ออก..ให้นอนรอเตียงจนเชื้อลงปอด..ปอดบวมจนเสีย..ความรับผิดชอบก้ไม่มี..แย่มาก #เสียใจด้วยนะคะ ”

ล่าสุด ทีมข่าวช่องวัน รายงานว่า นิ่มนวล เภาคำ ภรรยาของ บุญเชิด มารวย ผู้เสียชีวิต ได้เปิดใจ สามีป่วยตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลหมอให้ยามากิน เอกชเรย์ ตรวจเลือก แต่ไม่รู้ผลเอกชเรย์ จากนั้นหมอให้กลับมาบ้านตอนนั้นอาการก็ดีขึ้น

จนกระทั่งวันที่ 30 ก.ย. สามีเริ่มมีอาการเหนื่อยเสมหะมีลิ่มเลือดเลยพาส่งโรงพยาบาลอีกรอบพอถึงโรงพยาบาลหมอพาเข้าห้องฉุกเฉินก่อนเข็นออกมานานนอกห้อง ผ่านไป 1 ชั่วโมง เรียกให้ไปตรวจเลือก ผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง เรียกไปฮีดยาแล้วเข็นเตียงคนไข้ออกมารออยู่ด้านนอกตั้งแต่ 09.00-12.00 น.

จนสามีอาการแย่ลงเพราะอากาศร้อน แดดส่อง เมื่อถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าที่ให้นอนข้างนอกเพราะมีเคสฉุกเฉินและโรคโควิดระบาด สามีนอนรอจนถึงบ่าย 3 โมงและเสียชีวิตตรงจุดที่ให้รอ

โดยใบรับรองการตาย ระบุว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันและมีเลือดออกชั้นเนื้อข้างบนตนรู้สึกเสียใจและคาใจเพราะคนไข้อาการหนักทำไมปล่อยให้คนไข้เสียชีวิตแบบนี้

ด้านนายแพทย์ สมคิด ยึดประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าคนไข้รายนี้เสียชีวิตจากอาการช็อกและอาเจียนเป็นเลือดยอมรับว่าสถานการณ์โควิดทำให้รูปแบบการให้บริการเปลี่ยนไป ประสิทธิภาพและคุณภาพอาจจะไม่ได้เต็มที่

ส่วนสิ่งที่ญาติรู้สึกเสียใจ คือตอนมายังคุยได้ตอนกลับเสียชีวิตและเจ้าหน้าที่ที่พูดจาไม่ดีกรณีนี้ทางโรงพยาบาลจะนำไปปรับปรุงแก้ไขในส่วนเงินช่วยเหลือเยียวยาทางโรงพยาบาลจะดูแลให้ ทางเราก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : สุราษฎร์ธานี vip , ข่าวช่องวัน