ครูหนุ่ม เจอถาม ทำไมห้างเปิดได้ แต่ รร.เปิดไม่ได้

ข่าว

เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยอยู่เหมือนกันค่ะสำหรับ มาตการการควบคุมการระบาดเพราะเริ่มคลายล็อคดาวน์ให้ ห้างสรรพสินค้าเปิดแล้ว แต่กับโรงเรียนทำไมถึงไม่เปิดให้เข้าไปเรียน ล่าสุด ก็มีคุณครูท่านหนึ่งได้ตอบประเด็นนี้แล้วงานนี้บอกเลยว่าอธิบายได้เข้าใจและเห็นภาพมาก จะว่ายังไงบ้างไปอ่านกันเลยค่ะ

รถซ่อมเสร็จเอามาลองขับก็มีอาการที่ล้อหน้าด้านขวาจึงนำไปให้ช่างแก้ไข ช่างเห็นนามบัตรหน้ารถรู้ว่าเป็นครูจึงถาม ช่าง:ครูครับห้างสรรพสินค้าเปิดได้แต่ทำไมโรงเรียนยังเปิดไม่ได้ครับ ครู:อืม…….ก็……พอดีครูฝากลูกไว้กับคุณยายอะครับจะรีบไปดู ช่าง:บอกนิดเดียวก็ได้ครับผมสงสัย ครู:งั้นมีประเด็น5ข้อให้ช่างลองวิเคราะห์ดูครับ ช่าง:ได้ครับ

ครู: ข้อ1คนที่ไปห้างจะไม่ไปพร้อมกันทั้งหมดบางคนไป11โมง บางคนไป1ทุ่ม บางคนไปบ่าย3 แต่ นักเรียนไปโรงเรียนพร้อมกันครับ

ข้อ2คนไปห้างบางคนไป4ชั่วโมง บางคนไป2ชั่วโมง บางคนไปครึ่งชั่วโมง บางคนไป10นาทีเสร็จธุระก็กลับ แต่นักเรียนไปอยู่โรงเรียนทั้งวันครับ

ข้อ3คนไปห้างส่วนใหญ่ไม่รู้จักกันจึงเป็นคนแปลกหน้าต่อกันโอกาสใกล้ชิดกันมีน้อย แต่นักเรียนไปโรงเรียนส่วนใหญ่รู้จักกันโอกาสใกล้ชิดกันมีมาก ครับ

ข้อ4สำคัญมาก คนไปห้างส่วนใหญ่เป็นคนโตมีวุฒิภาวะในการดูแลตนเองอย่างดีหากมีเด็กไปห้างก็จะมีผู้ปกครองไปดูแลด้วยเสมอ แต่นักเรียนไปโรงเรียนทุกคนเป็นเด็กยิ่งเด็กอนุบาลวุฒิภาวะในการดูแลตนเองแทบไม่มี ครับทำให้การเปิดโรงเรียนในช่วงที่มีการระบาดนั้นเสี่ยงครับ

ช่าง:แล้วข้อ5ล่ะครับ ครู:ข้อ5ห้างกับโรงเรียนต่างกันที่วัตถุประสงค์และการดำเนินการครับ ช่าง:อย่างไรหรือครับ ครู:ห้างมีวัตถุประสงค์คือผลประกอบการผลกำไร การดำเนินการด้วยสนองความต้องสินค้าและบริการแก่ลูกค้า…แต่โรงเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าแก่นักเรียนการดำเนินการคือรับสิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองรักมากยิ่งกว่าชีวิตมาดูแล..ดังนั้นหากยังไม่แน่ใจถึงความปลอดภัย โรงเรียนจะไม่นำเด็กๆมาเสี่ยงครับ
ช่าง:เข้าใจแล้วครับ

ชาวเน็ตคอมเมนต์ คู่ควรแก่การเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนค่ะ , คม ชัด ลึก ค่ะ😁😁 ,คำตอบสุดยอดครับท่าน , แชร์เลยครับแบบนี้ , อธิบายได้เข้าใจง่าย มีเหตุมีผล ชัดเจน แจ่มแจ้ง ดีมากค่ะครู แต่ๆๆๆๆ ได้อ่านบางคอมเม้นต์ ดูจะเข้าใจยาก เข้าใจเย็นกันเหลือเกิน📌 ทำให้ได้รู้ ได้เห็นได้สะท้อนถึงคุณภาพประชากรประเทศเราควรต้องส่งเสริมการศึกษาให้มากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะศีลธรรมจรรยา ไม่ใช่ส่งเสริม แค่ IQ แต่ EQ สำคัญมากเช่นกันนะคะครูอ่านแล้วน่าห่วงอนาคตของชาติจากประชากรกลุ่มนี้มากๆค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : หนุ่ม บ้านไกล

เรียบเรียงโดย : setup999