คลังตอบแล้ว เราชนะ เก็บสะสม 7,000 ไว้ซื้อของทีเดียวได้ไหม

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดหนักในประเทศไทย ทำให้ทางรัฐบาลเปิดโครงการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซค์ www.เราชนะ.com และผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน

ทางรัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัตรให้อัตโนมัติเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท ซึ่งตอนนี้ทางโครงการ เราชนะ เริ่มทยอยโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ไปแล้ว เงินจำนวนนี้นำไปใช้ซื้อสินค้าได้เท่านั้นไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้

ล่าสุด นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง ได้มาชี้แจงเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งคัดกรองคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนย้ำว่าประชาชนไม่ต้องกังวล หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ จะได้รับสิทธิ์ทุกคนแน่นอน

โดยจะทยอยประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติครั้งแรก ในวันที่ 4 มีนาคม และจะได้รับวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม สำหรับการใช้จ่าย โครงการนี้ไม่มีการจำกัดวงเงินการใช้จ่ายต่อวัน สามารถสะสมเงินไว้ใช้ได้

จนสิ้นสุดโครงการถึง 31 พฤษภาคม 2564 โดยสามารถใช้จ่ายผ่านร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าคนละครึ่ง ร้านค้าเราชนะ และบริการขนส่งสาธารณะ อาทิ รถเมล์โดยสาร รถไฟฟ้า รถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งเรือโดยสารด้วย

สรุปได้ดังนี้ การใช้จ่ายโครงการนี้ไม่มีการจำกัดวงเงินการใช้จ่ายต่อวัน สามารถสะสมเงินไว้ใช้ได้ จนสิ้นสุดโครงการถึง 31 พฤษภาคม 2564 ฉะนั้นแล้วใครที่รีบใช้เงิน ถ้ายังไม่มีอะไรซื้อก็สะสมไว้ก่อนนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนก็ไปรูดใช้กันทุกๆเดือนอยู่แล้ว