ความคืบหน้า เติ้ล ธนพล หลังเข้าเรือนจำ แดนแรกรับ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้เป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ เมื่อพนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นโจทก์ฟ้อง พระเอกมากความสามารถอย่าง เติ้ล ธนพล ในข้อหาลักทรัพย์หลังขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์โดยศาลได้มีการตัดสินให้จำคุก หนุ่มเติ้ลเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา

แต่เนื่องจากยอมรับสารภาพ จึงลดโทษให้เหลือ 2 ปี 6 เดือน ต่อมาศาลอุทรณ์ได้ตัดสินลดโทษเหลือจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญาและเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้มีการอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ โดยยืนยันตามศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา

ล่าสุด จากการเปิดเผยของ นายนรา ประคองเนียมศรี เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลพิพากษาถึงที่สุด ในคดีของ นายธนพล นิ่มทัยสุข หรือ เติ้ล

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พร้อมเจ้าหน้าที่ของศาล ได้นำตัว เติ้ล ธนพล มายังเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ ซึ่งหลังจากที่นำตัวมาถึงเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา

มีพยาบาลประจำเรือนจำได้ทำการ ตรวจสุขภาพในเบื้องต้น ทำการ Swab หาเชื้อโควิด-19 และเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย ตัดผมสั้นเหมือนผู้ถูกคุมขังปกติทั่วไป โดยเติ้ล มีสีหน้าที่เรียบเฉย

และมีความวิตกกังวล จากนั้นได้แยกตัวเพื่อคุมขัง ในเรือนแรกรับ ตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 โดยห้องที่เติ้ลถูกคุมขัง มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างสูง

มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ภายในห้องและมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ เข้าเวรดูพฤติกรรมผู้ถูกคุมขังตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ น.ส.เพ็ญประภา ภู่เจริญ พยายาลวิชาชีพประจำเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบสุขภาพเบื้องต้น นายธนพล มีสีหน้าเรียบเฉย สุขภาพร่างกายแข็งแรงปกติ แต่เติ้ลมีโรคประจำตัวคือโรคซึมเศร้าที่ป่วยก่อนถูกคุมขัง ซึ่งเติ้ลเองก็ได้นำยารักษาอาการของโรคประจำตัวเข้ามาด้วย

เมื่อวานนี้หลังจากตรวจสุขภาพเสร็จ ได้มีนักจิตวิทยา ได้พูดคุยสอบถามอาการและทำการประเมินสุขภาพจิตของเติ้ล ซึ่งขณะนี้มีนักจิตวิทยาประกบเติ้ลอย่างใกล้ชิด โดยในเรือนนอนของเติ้ลนั้นมีกล้องวงจรปิดที่สามารถดูพฤติกรรมของเติ้ลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูล:NineEntertain