คารีสา สุดทน แซะอำนาจ กอดให้กำลังใจลุงไอติม

บันเทิง

ก่อนหน้านี้เกิดกระแสดราม่าหนักชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล เหตุการณ์ของคุณลุงรายหนึ่งเข็นรถขายไอศกรีมอยู่ข้างถนนโดนเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดอุปกรณ์ทำมาหากินไป จึงทำให้หลายๆคนที่เห็นอดสงสารคุณลุงไม่ได้

ต่อมาทางด้านเจ้าของแฟรนไชส์ไอศกรีม ไผ่ทองไอสครีม Paithong Ice Cream ก็ได้ออกมาแถลงว่า ระบุว่า ” เนื่องจากธุรกิจขายเร่เป็นอาชีพเก่าแก่ของโลกและของคนไทย

พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตัวเล็กที่มีเงินลงทุนไม่มาก จึงไม่ได้มีเงินพอสำหรับการเช่าร้านหรือพื้นที่ในการขาย จำเป็นที่ต้องออกขายไปตามแหล่งต่างๆ

ที่อาจขัดกับระเบียบกฎหมายบ้านเมือง แอดมินในนามตัวแทนของไผ่ทองไอสครีม กราบขออภัย ทางเจ้าหน้าที่เขตดินแดง สำหรับการขายเร่ของพ่อค้าไผ่ทองที่ขัดกับการ พ.ร.บ.

และการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เขต และทางไผ่ทองไอสครีมจะทำการแจ้งต่อศูนย์ทุกศูนย์ให้ดูแลและระวังในเรื่องนี้ ปล. สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ. ที่ทางเขตแจ้ง มาตรา 20

ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือในสถานสาธารณะนั้นแอดขอแจ้งว่า ไอสครีมของไผ่ทอง ไม่ได้ทำการปรุงในที่สาธารณะสามารถตักขายได้เลย ”

ล่าสุด นางแบบ นักแสดงสาวสุดแซ่บ คารีสา สปริงเก็ตต์ ได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองขณะที่ซื้อ ไอสครีมไผ่ทอง ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” ชอบกินไอติมไผ่ทอง

หนูเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนนะคะ 🚲🍦💚 ตอนเด็กผู้ใหญ่ก็จะบอกว่า ผิดก็สอนก็ตักเตือนกันไป เพราะอยากเห็นเราพัฒนา ………. เห้อออ กอดนะคะลุงในคลิป

หัวใจของคนที่แค่อยากทำมาหากินให้รอด ไปวันต่อวันในช่วงนี้ ที่มันไม่ง่ายเลย มันบีบหัวใจ สู้ต่อไปนะคะ #อำนาจ เจริญ! เสียงสูงมาก ” ท่ามกลางผู้คนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่นเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : carissa_spg