คำพูดจากใจ โรเบิร์ต-ปอ หลังโกนหัวบวชพราหมณ์ อุทิศบุญให้ แตงโม

โซเชียล

สำหรับ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตหลังพลัดตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ในระหว่างที่ไปล่องเรือกับกลุ่มเพื่อน 5 คน ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ แซน และ กระติก

เวลาผ่านมาหลายสัปดาห์แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปคดีได้หลังจากพบข้อสงสัยหลายอย่างมากจนทางคุณแม่ของแตงโมก็ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอชันสูตรร่างลูกสาวเป็นครั้งที่ 2

แต่ในระหว่างนั้นทาง ปอ โรเบิร์ต คนที่อยู่บนเรือวันเกิดเหตุก็ได้มีการเข้าพิธีโกนหัวบวชพราหมณ์เพื่ออุทิศบุญให้กับ แตงโม โดยมี หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาส วัดท่าไม้ เป็นผู้บวชให้

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้นำภาพมาเผย พร้อมระบุข้อความว่า ” บวชพราหมณ์ ครับ … ‘ปอ’ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ ‘โรเบิร์ต’ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

เข้าพิธีบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ ทั้งคู่ได้โกนหัวพร้อมเข้าพิธีบวชพราหมณ์ไปเมื่อเวลา 8 โมงเช้าที่ผ่านมา

โดยหลวงพี่อุเทน เป็นผู้บวชให้ ผู้สื่อข่าวไปที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ไปพบกับ ปอ และ โรเบิร์ต ถูกห้ามเก็บภาพในพิธี พร้อมบอกว่า ตนได้บวชพราหมณ์แล้ว ขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ ”

จากนั้นก็ได้เผยคลิป ปอ โรเบิร์ต พูดความในใจ หลังโกนหัวบวชให้ แตงโม ระบุว่า สำหรับท่านที่สนใจ ครับ … ‘ปอ -เบิร์ต’ หลังบวชพราหมณ์ ถือศีล 8 “สำหรับพวกเราทั้งสองคนวันนี้มาถือศีลและเพียรภาวนา

สิ่งหนึ่งคือเราปิดวาจา และขออนุญาตพี่ซื้อทั้งหลายงดการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในช่วงนี้” “พวกเรามาบวชครั้งนี้ ต้องการมาเพียรภาวนา เดินธุดงค์ สร้างบุญกุศลที่ทำให้ถึงเพื่อนเรา แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา

ขอให้บุญกุศลที่สร้างครั้งนี้ ถึงกับเพื่อนของเรา ถึงแม้โม จะไม่ได้เป็นศาสนาพุทธ แต่ผมเชื่อในบุญของความดี จะถึงเพื่อนเราเหมือนกัน ก็ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญ ขอให้บุญนี้ถึงโมครับ”

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว