คำ ผกา ฟาดแรง หลังรัฐให้ประชาชน แย่งกันลงทะเบียน คนละครึ่ง

ข่าวทั่วไป

มีประเด็นให้พูดถึงหลายประเด็นเลยทีเดียวค่ะ สำหรับโครงการคนละครึ่งที่วันนี้(16ธ.ค.63) ทางรัฐบาลได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสมัครกว่า 5 ล้านสิทธิ์ แต่แล้วก็เกิดปัญหาตามมาหลายอย่างเช่นเรื่องที่ระบบเครือข่ายของดีแทคล่ม ทำให้ประชาชนไม่ได้รับรหัส OTP จึงลงทะเบียนไม่สำเร็จ บางคนรหัสส่งมาช้ามากจนคนอื่นเข้าใช้สิทธิ์กันหมดแล้ว เพราะต้องยอมรับเลยว่ามีประชาชนแย่งกันลงทะเบียนเยอะมากๆ

ล่าสุดทางด้านของนักเขียนและพิธีกรชื่อดังอย่าง คำ ผกา ก็ได้โพสต์ถึงโครงการคนละครึ่งลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “โครงการคนละครึ่ง มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการบริโภคภายใน พูดอย่างเป็นการเป็นงานคือ เครื่องยนตร์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

และจีดีพีทุกเครื่องแx่งxิบหายหมดแล้ว เพราะความโx่ของรัฐบาล ตอนนี้เหลือเครื่องมือเดียวคือรัฐโยนเงินลงไปมือประชาชนแล้วให้พวกเขาออกไปซื้อของ ไปกิน ไปเที่ยว เพื่อให้เงินมันหมุน แต่รัฐบาลสันxานเจ้าคนนายคน ไม่ชอบเห็นประชาชนมีเกียรติมีศรี

แทนที่ทุกคนสามารถได้สิทธิ์คนละครึ่งโดยทั่วหน้า ก็ทำทุกอย่างออกมาเป็นการ ‘ชิง’ สิทธิ์ เปิดมาทีละขยัก ระบบล่มบ้าง ประชาชนต้องตื่นแต่มืดมาแย่งกันลงทะเบียนบ้าง นี่มันนโยบายรัฐหรือประเพณีชิงเปรต ย้ำ เงินทุกบาทคือภาษีประชาชน

โปรดใช้เงินนั้นด้วยความเคารพในประชาชน อ้อ ศก. ปีหน้าสาหัสกว่านี้ ใครปล่อยอะไรได้ก็ปล่อยนะคะ ส่วนอภิมหาเจ้าสัวเขาเตรียมกว๊านซื้อของถูก ที่ดินและกิจการที่เจ๊งระเนระนาด สุดท้ายทุนกินรวบก็จะมาค่ะ”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า คำถามคือมัน 5 ล้านสิทธิ์จริงเหรอ? ไหนจะคนที่กดสิทธิ์ได้แต่ตรวจสอบแล้วไม่ผ่านอีกเท่าไหร่ ? มันจะเหลือสักกี่สิทธิ์ที่ใช้ได้จริงๆ ? และ มีปัญหามาก คือโทรศัพท์เก่าๆนี่ใช้ไม่ได้ ต้องสมาทโฟนรุ่นไม่เก่า แถมต้องสมัครเน็ตด้วย วันหนึ่งไม่ถูกนะคะค่าเน็ต ค่ายมือถือก็รวยกันไปเนอะ… คนแก่คนมีแค่มือถือรุ่นเก่า…อดจ้า ,

จริงแม่ ก็ไม่เข้าใจว่าให้ลงทะเบียนวุ่นวายทำไม ให้สิทธิ์ทุกคนเท่าเทียมกันก็จบ เพราะ ก็รู้ว่าคนที่ไม่มีโทรศัพท์หรือไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลอะไรเหล่านี้ได้ก็มีจำนวนไม่น้อย เขาผิดเหรอที่ไม่สามารถเข้าถึงอะไรแบบนี้ ได้เขาสมควรโดนตัดสิทธิ์จริงหรือ เบื่อ

ขอขอบคุณ : Lakkana Punwichai

เรียบเรียงโดย : setup999

kan