คุณตาวัย 75 ปี ปั่นจักรยานมา 27 กิโล เข้าแจ้งความ

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะเห็นใจไม่ได้เลยค่ะ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจภูธรหลักศิลา” ได้ออกมาเผยเรื่องราวของคุณตาวัย 75 ปี ที่ปั่นจักรยานมา 27 กิโลเมตร เพื่อเข้ามาแจ้งความที่สถานีตำรวจ

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “#บริการคุณตา 18 มี.ค.64/11.00 น. นายสมออน ทองมุล อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม จว.นครพนม ได้มาแจ้งความสมุดบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

สาขานาถ่อน สูญหาย เพื่อนำใบแจ้งความไปทำสมุดบัญชีฯ เล่มใหม่ที่สาขา อ.ธาตุพนม ฯ ไว้ใช้เบิกถอนเบี้ยสวัสดิการคนชรา โดยคุณตาสมออนฯ ได้ปั่นจักรยานจาก บ.นาถ่อน มาถึง สภ.หลักศิลา  ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

จากนี้ต้องปั่นจักรยานไปสาขา อ.ธาตุพนม อีก 7 กิโลเมตร ( ธาตุพนม กลับ นาถ่อน อีก 27 กิโลเมตร ) พ.ต.อ.คณพศ พนมชัย ผกก.สภ.หลักศิลา  ได้สั่งการให้ ร.ต.ต.พงศทร นาคทัต รอง สว.ป ร้อยเวร 20 พร้อมสายตรวจรถยนต์

อำนวยความสะดวก ช่วยนำคุณตาสมออน ฯ ไปจัดทำสมุดบัญชีฯ ที่ สาขาธาตุพนม และนำส่งกลับที่ บ.นาถ่อน เรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ #บริการดุจญาติมิตร_ใกล้ชิดกับประชาชน” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าว

ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แชร์กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วอดที่จะสงสารและเห็นใจคุณตาไม่ได้เลยค่ะ และต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำนวยความสะดวกให้กับคุณตา

ขอบคุณข้อมูล:สถานีตำรวจภูธรหลักศิลา

เรียบเรียงโดย:setup999