คุณตาวัย 78 ปี ป่วยหนักตาบอดไร้คนดูแล อยากเจอลูก

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วอดที่จะสงสารและหดหู่ใจไม่ได้เลย เมื่อทางเพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่สมุทรปราการ” ได้เผยเรื่องราวของคุณตาสง่าวัย 78 ปี ที่ตอนนี้เริ่มป่วยหนัก ตาบอด 1 ข้าง มีเงินใช้เพียงวัลละ 20 บาทเท่านั้น อีกทั้งบ้านที่คุณตายังถูกไล่ที่อีกด้วย ซึ่งคุณตามีจุดประสงค์อยากเจอหน้าลูกของตนเอง

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า  “ตามหาลูกคุณตาทีครับ 🙏🏻 คุณตา สง่า พรสุข เกิดวันที่ 1 เมษายน 2486 บ้านเดิมอยู่เเถวซอยอุดมเดช ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ คุณตาสง่า ได้อาศัยอยู่คนรู้จักที่เคยร่วมงานด้วยกันมา 20 ปี

เเถววัดราษฎร์โพธิ์ทอง ต.บางปู ใกล้ฟาร์มจระเข้ เเต่ตอนนี้เเกเริ่มป่วยหนัก ตาบอดข้างนึงเเล้ว บ้านที่เเกอาศัยอยู่กำลังถูกไล่ที่ เเกกำลังไม่มีที่อยู่ เเถมยังมาป่วยด้วย คุณตาสง่าอยากเจอลูกเเกมาก ถึงกับกราบเพื่อนร่วมงานเเกหลายครั้งให้ช่วยไปตามหา

เเต่เพื่อนร่วมงานไม่กล้าไปส่งตามหา เพราะตาเเกบอด กลัวไปส่งเเล้ว ไม่มีคนดูเเล คุณตาสง่า มีใช้วันละ 20 บ. บางวันเพื่อนบ้านที่พักอยู่ปัจจุบันก็เอาข้าวเอาขนมมาให้เเก เเต่เเกขี้เกรงใจ บางทีก็เอาไปคืน ชีวิตบั้นปลายเเล้วยังต้องลำบากเเบบนี้ น่าสงสารมาก

คุณตาสง่าอยากเจอลูกเเกมาก เราทุกคนช่วยกันเป็นสะพานบุญ ส่งเรื่องราวนี้ไปให้ถึงลูกของคุณตาสง่า เพื่อมารับไปดูเเล คุณตาสง่าบอกว่าลูกเเกอยู่ที่สมุทรปราการ เเต่หาไม่เจอ เคยไปตามหาที่บ้านเก่าที่ซอยอุดมเดช เป็นบ้านพี่ชายเเก

เเต่ตอนนี้พี่ชายเเกเสียไปเเล้ว ไม่รู้จะไปตามหาที่ไหนเลยทุกครั้งที่เราโพสต์อะไรไปก็จะมีผู้ใจบุญช่วยกันเเชร์ จนหลายๆเคสได้รับความช่วยเหลือ เคสนี้คงเป็นอีกเคสนึง ที่เราจะเรากันสร้างสิ่งเล็กๆ ให้เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ครับ”

ขอบคุณข้อมูล:ที่นี่สมุทรปราการ

เรียบเรียงโดย:setup999