คุณตา นำเเบงก์เก่าเก็บ 2 ใบสุดท้าย เข้าโรงจำนำ เพราะต้องการเงิน 200 ไปหาหมอ

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่มีการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนหาเช้ากินค่ำต่างได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบครั้งนี้กันทุกภาคส่วน หลายคนต้องพาครอบครัวออกมาอาศัยนอนตามสถานที่สาธารณะ เพราะถูกไล่ออกจากงาน จนไม่มีเงินเหลือจ่ายค่าห้อง รวมทั้งอีกหลายคนต้องนำสิ่งของมีค่าเข้าโรงรับจำนำเพื่อเงินมาใช้กินอยู่ในครอบครัว

ถึงเเม้ว่าทางรัฐบาลจะออกมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชน เเต่การช่วยเหลือครั้งนี้ กลับไม่ทั่วถึง เพราะมีประชาชนอีกหลายคนที่ถูกตัดสิทธิการช่วยเหลือครั้งนี้ พร้อมทั้งชาวบ้านยังเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เพราะยังมีประชาชนอีกหลายพันคนที่ตกงาน เเละไม่มีรายได้ทางใดเลย ที่จะมาจุนเจือครอบครัว จนทำให้คนตกงานหลายคนเริ่มออกมาจบชีวิตตัวเองเเละครอบครัวกันเพิ่มมากยิ่งขึ้น เเละเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา นางบุศรา ชัยจันทร์

ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีชายสูงอายุคนหนึ่ง อายุประมาณ 70 ปี เดินทางมาที่โรงรับจำนำ เพื่อนำธนบัตร 100 บาท ตั้งเเต่สมัยรัชกาลที่ 9 คาดว่าอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี

มาเพื่อเเลกเงิน หลังเห็นข่าวที่ผู้ว่าราชการจังหวัด มีการมาไถ่ของคืนให้ประชาชน ในช่วงโควิด-19 เเละทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่า ธนบัตร 2 ใบ คือ 100 เเละ 10 บาท เป็นเงินก้อนสุดท้ายของคุณตา หวังจะเเลกเงินเพื่อนำไปหาหมอ โดยทางโรงรับจำนำ

ได้เก็บเงินของคุณตาท่านนี้ไว้ เเละมอบเงินจากโครงการ ผู้ว่าชัยวัฒน์ ที่ช่วยไถ่ถอนสิ่งของที่มาจำนำ มอบให้คุณตา จำนวน 200 บาท เดิมทีทางโรงรับจำนำจะเพิ่มให้อีก 300 บาท เเต่คุณตาไม่เอา ขอรับไว้เเค่ 200 บาท เพื่อนำไปหาหมอเท่านั้น

ซึ่งทางโรงรับจำนำอยากจะติดตามคุณตารายนี้ เพื่อที่ทางโรงรับจำนำจะได้นำเงินเก่า จำนวน 110 บาท คืนคุณตา เพราะเป็นทรัพย์สินของคุณตา เเละหากทราบว่าคุณตาเป็นใคร อยู่ที่ไหน ก็ให้ติดต่อกลับมาทางโรงรับจำนำเทศบาลเมืองเลยได้ที่ โทรศัพท์ 042-811093

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวช่องวัน

May