คุณพ่อ แคน BNK โผล่ตอบเอง หลังมีคนคอมเมนต์เตือน

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งสาวในวงการบันเทิงที่ออกมาเคลื่อนไหวค่ะ สำหรับ แคน นายิกา หรือว่า แคน BNK ที่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา แคน ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับประชาชน และนักศึกษาโดยมีการโพสต์ภาพตนเองที่อยู่ในที่ชุมนุม และบรรยากาศการชุมนุม พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “วันนี้ก่อนมาชุมนุน มีคนวัย baby boomer คนนึงพูดขึ้นมา ถามแคนกับเพื่อนๆว่า จะไป ม็อบรึเปล่า ไปให้ตัวเองโดนฆ่าใช่มั้ย (ในบริบทของการประชดประชัน)

ตอนนั้นแคนโกรธมาก ก็มองกลับไปด้วยสายตามุ่งมั่น แล้วตอบว่า ใช่ค่ะจะไป ตอนนั้นคือรู้สึกไม่โอเคมาก ทำไมถึงต้องพูดแบบนั้น เรามาเพื่ออนาคตของเรา มันผิดหรอ? คนเราอะคิดต่างกันได้อยู่แล้ว แต่ควรเคารพความคิดของคนอื่นด้วย

วันนี้ 14 ตุลาคม ภูมิใจกับตัวเองที่ตัดสินใจมาหลังจากมีแถลงการจากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อจัดการสลายการชุมนุม หวังว่าจะไม่มีการสูญเสียบาดเจ็บเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนปลอดภัย แล้วพบกันใหม่ #ประชาธิปไตยไปต่อ #ม็อบ14ตุลา #คณะราษฎรปล. มัวแต่เดินไปเดินมาไม่ได้ถ่ายรูป ขอยืมรูปที่คนอื่นถ่ายให้มาลงนะคะ ❤️”

จากนั้นก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์แนะ แคน โดยเข้ามาคอมเมนต์ว่า “ภายใต้คำประชด เป็นความห่วงใยจากคนผ่านโลกมาก่อนนะคะ สักวันที่หนูอายุสัก 40 หนูจะเข้าใจทุกคำประชดแดกดันค่ะ ที่ได้ยินในตอนนี้ค่ะ

สุดท้ายเป็นกำลังใจให้นะคะ มีสติให้มากกกกอย่าฮึกเหิมไปกับคำยั่วยุจนทำให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในอันตรายคนที่เสียใจที่สด คือพ่อแม่ของหนูนะ มีสติให้มากแสดงออกเท่าที่จะไม่เป็นอันตรายนะ สู้ๆ”

จากนั้นทางคุณพ่อภูวกร ศรีเนียน พ่อของแคน ซึ่งเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียงก็ได้เข้ามาตอบกลับชาวเน็ตรายดังกล่าวว่า “ขอบคุณที่ห่วงใยครับ ผมต้องเสียใจแน่นอน ถ้าลูกสาวประสบอันตราย แต่เหนือกว่าความเสียใจ คือ ความภูมิใจ ที่ลูกสาวเป็นคนมีความคิด และไม่เลือกที่จะนิ่งเฉย

ต่อความไม่เป็นธรรม ที่กำลังครอบงำสังคมเราอยู่ ดีใจที่เค้ามีส่วนร่วมในการเขียนประวัติศาสตร์ ของคนรุ่นเค้า ผมมีความสุขมาก ที่เค้าเลือกแบบนี้ ขอบคุณอีกครั้งครับ” ซึ่งสรุปแล้วเหตุการณ์ชุมนุมนี้ จะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณ : cannayika

เรียบเรียงโดย : setup999

kan