คุณยายทวดวัย 95 เย็บหน้ากากอนามัยแจกฟรี ให้กับทุกคน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ทั่วโลก และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าประเทศไทยกำลังเริ่มแพร่ระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทางรัฐบาลเองก็ได้ออกมาประกาศปิดพื้นที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

บางส่วนและในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะถึงทางรัฐบาลก็ได้ประกาศเลื่อนวันหยุด เพื่อไม่ให้ประชาชนจำนวนมากเคลื่อนย้ายออกไปตามจังหวัดเพราะกลัวจะนำเชื้อไปแพร่ให้กันหลายๆคนในพื้นที่นั้นๆได้ แต่ดูเหมือนกับว่าจะยับยังไม่ได้แล้ว ซึ่งเมื่อเวลา 11.00น.

วันที่ 23 มีนาคม นายแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ว่า มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ เพิ่ม 122 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 721 รายแล้ว ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ งานนี้ก็ต้องเตือนประชาชนทุกคนระวังตัวเองกันให้ดีๆนะคะ

เวลาที่ไปไหนมาไหนก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยป้องกันด้วย หรือจะให้ดีอย่าพยายามออกไปนอกบ้านในที่มีคนพลุกพล่านแออัดเลย เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ล่าสุด ทำเอาโซเซียลแห่ชื่นชมคุณยายท่านหนึ่งมากๆ เมื่อเฟซบุ๊ก เพื่อนร่วมโลก ก็ได้นำภาพมาเผย พร้อมระบุข้อความว่า ” คุณ​ยายทวด 5 แผ่นดิน

อายุ 95 ปี มีชีพเป็นช่างตัดเสื้อ อยู่บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อทราบว่า หน้ากากอนามัยขาดแคลนคุณยายจึงตัดสินใจ นั่งตัดเย็บ หน้ากาก​อนามัย​ จากเศษผ้าอย่างดี ที่เหลือจากการตัดเย็บ เพื่อนำไปแจกฟรี ให้กับทุกๆคน

เพื่อต่อสู้กับโรคไวรัส​ “โควิด-19″แม้ว่าคุณยายจะสามารถนำไปขายแลกเงินได้ แต่คุณ​ยายบอกว่า แกไม่ต้องการหากินบนความทุกข์ของคนอื่น การช่วยสังคมถือเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน “ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมคุณยายกันเพียบ

อาทิ คุณยายน่ารักมากค่ะ ขอให้คุณยายมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ อ่านข่าวแล้วอมยิ้มเลยค่ะน่ารักจริงๆค่ะ , ยายนั่งอยู่ในห้องเล็กๆแต่กลับช่วยเหลือสังคมได้อย่างกว้างขวาง..ขอบคุณคุณยายนะคะ😊 , น่ารักจังเลยค่ะ สาธุ เทพธิดาแสนดีใครเป็นลูกเป็นหลานจงภูมิใจเถิด , ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล:เพื่อนร่วมโลก

เรียบเรียงโดย:setup999