คุณลุงทนไม่ไหว โวยลั่น เครื่องบินดีเลย์นาน 5 ชม.

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อแอพพลิเคชั่น tiktok ได้มีผู้ใช้บัญชีที่ชื่อว่า “pech071043สิริพิชญ์ชนก” โพสต์คลิป พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า

“สายการบินจะทำแบบนี้กับผู้โดยสารไม่ได้นะ เครื่องออก13:25 จนตอนนี้ 17:29 ยังไม่ได้บินเลย แล้วให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่อง2 ชั่วโมงคืออะไร” โดยในคลิปมีคุณลุงท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โดยสาร ดำลังยืนต่อว่า

พนักงานสายการบินดัง ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับใจความได้ว่า ให้รอขึ้นเครื่องกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งก็มีคำพูดบอกว่า สายการบินจะทำแบบนี้กับผู้โดยสารไม่ได้นะ เครื่องออก 13.25 น. จนตอนนี้ 17.29 น.

ยังไม่ได้บินเลย แล้วให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่อง 2 ชั่วโมงคืออะไร สุดท้ายได้บินจริงๆ ตอนเวลา 18.48 น. ซึ่งจากคลิปดังกล่าวพอจะเข้าใจ และแสดงว่าเครื่องบินเลทตั้งแต่บายแล้ว เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 64

เที่ยวบินรอบขอนแก่น 19.30 ออกจริง เที่ยงคืน ถึงขอนแก่นตี 1 กว่าๆ หากจะเลทเป็น 4-5 ชม. อยากให้สายการบินบอกเวลาชัวร์ เลย ผู้โดยสารยังไงก็ต้องรอ เพราะไม่มีทางเลือกแล้ว แต่จะได้ทำใจ บอกคนมารอรับ บอกยกเลิกนัด ธุระสำคัญต่างๆ ออกไป ทั้งนี้มีรายงานว่า สายการบินดังกล่าวยังมีการดีเลย์อีกหลายเที่ยวบิน ขณะที่ทางสายการบินชี้แจงว่า กรณีเที่ยวบินบางเที่ยวมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลา

ทำให้เกิดเหตุล่าช้าหรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องมาจากเหตุผล ด้านการปฏิบัติการบิน สายการบินได้ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การจัดอาหาร และเครื่องดื่มรวมถึงคูปองอาหาร การเปลี่ยนเที่ยวบินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย การชดเชย และจัดหาที่พักหากมีความจำเป็น

ขอบคุณข้อมูล:pech071043สิริพิชญ์ชนก

เรียบเรียงโดย:setup999