คุณหมอ รพ.หัวหิน เดินทางไกล ช่วยชาวสมุทรสาคร

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดสมุทสาครทยานสูงขึ้นเป็น 3,084 ราย(ยอดวันที่ 6 ม.ค. 64) ทั้งนี้ในจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

จำแนกได้เป็นคนไทย 650 ราย แรงงานต่างด้าว 2,434 ราย แน่นอนว่าคนที่ทำงานหนักเป็นอย่างมากในสถานการณ์นี้ก็คงหนีไม่พ้นบุคลากรทางการแพทย์ที่อุทิศตนเพื่อดูแะเหล่าผู้ป่วยและยับยั้งไม่ให้เกิดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ข่าวสารบ้านเฮา” ได้ออกมาโพสต์ภาพเรื่องราวน้ำใจของ 2 คุณหมอโรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มาช่วยเป็นทัพหน้ารับมือผู้ป่วยโควิด ช่วยชาวจังหวัดสมุทรสาครอีกแรง

โดยได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “พวกเรา เ ต็ ม ใ จ ม า ช่วยชาวสมุทรสาคร 💟💟 หมอ จาก รพ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2 ท่าน “ เราเป็นบุคลากรทางการแพทย์ เราเต็มใจมา ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังงัย เพราะการรักษา คือ หน้าที่พวกเรา

เราไม่ได้เลือกว่าเค้าเป็นใคร แต่เรารู้ว่าเราต้องทำเพื่อใคร และเพื่อประเทศไทย นับถือน้ำใจหมอ .. มาด้วยความสมัครใจ 015 พญ.อภิรดี โชติกิตติพงศ์ / รอง ผอ.รพ.หัวหิน 016 พญ.อรวรรณ สายบัวทอง / หน.แผนก ER รพ.หัวหิน”

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันอย่างมากมายว่า อ่านแล้วน้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัวเลยซื้งในน้ำใจของคุณหมอนี่และคนไทยสุดยอดที่สุดถึงที่จริง ,

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองและเจริญรุ่งเรืองตลอดไป สาธุ , มะลิขาว มะลิขาว ขอให้ทุกท่านปลอดภัยขอชื่นชมขอส่งกำลังใจนะคะ🙏✌️🌹🌹 ต้องขอชื่นชมทีมแพทย์ทุกๆ คนนะคะ ที่เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชน

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวสารบ้านเฮา

เรียบเรียงโดย:setup999