จตุรงค์ สุขเอียด นักข่าวอาชญากรรม ฟาดไม่ยั้ง ปัญหายาเสพติด

ข่าว

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สลดครั้งใหญ่ในประเทศไทย เมื่อ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ใช้อาวุธปืนและมีดทำร้ายครูและนักเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ล่าสุด จอย จตุรงค์ สุขเอียด ผู้สื่อข่าวอาชญากรรมชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงปัญหายาเสพติด

พร้อมเผยว่า ยาเสพติดจะหมดไปได้ยังไง ในเมื่อคนค้ารายใหญ่คือพวกเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเราพบตำรวจจับตำรวจค้ายาบ้า ยาไอซ์ จับทหารบางนายรับจ้างขนค้ายาเสพติดและคุ้มกันยาเสพติดเราพบตำรวจ บอกมีนักการเมืองบางคนรับฟอกเงินจากยาเสพติดอยู่

เราพบว่ายาบ้า ยาไอซ์ เค เฮโรอีน ราคาขายปลีกถูกลง จากยาบ้าเม็ดละ300 เหลือ 10บาทราคาที่ถูกลงเพราะยาเสพติดไม่มีต้นทุนจากวัตถุดิบ

ที่แพงเพราะที่ผ่านๆมา คนค้าจ่ายรายทางมาก ก็มาเพิ่มเป็นต้นทุนแต่หลังก็เจ้าหน้าที่บางพวกรับมาเอง ปล่อยเองก็ถูกราวกับขายอมยิ้ม

เราพบตำรวจผู้น้อย ทำหน้าที่ปล่อยยาให้นายมีทั้งขายทั้งเสพไม่ทำงาน ยาเสพติดพอถูกลงเด็กๆและเยาวชน คนในชุมชนก็หาเสพง่าย

พอราคาถูกมากๆก็เสพมาก พอมากๆก็เพี้ยน พอเพี้ยนก็เป็นภัยสังคมเราจึงเริ่มไม่ปลอดภัยมากขึ้น ไม่รู้ว่า คนว่าคนไหนเมายามาขับรถรับจ้างบ้าง จะก่อเหตุเมื่อไร

เราพบลูกฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ เพราะฤทธ์ยาส. ต.อ.ปัญญา คำราบ ยิงเด็กตาย24 คน ผู้ใหญ่ 12 คน ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 37คน บาดเจ็บ 12 คน

ครอบครัวเด็กๆทั้งหมดจะทุกข์ใจขนาดไหนในคืนนี้ ที่ซัดให้ผู้ก่อเหตุที่ตายรับไป บางทีเขาอาจจะเป็นกลไกของยาเสพติดในวงการตำรวจด้วยก็ได้

กี่คดีแล้วที่ฆาตกร เป็นพนักงาน ของรัฐ เป็นตำรวจ มีอาวุธอยู่กับตัวแล้วฆ่าคนบริสุทธ์ แต่ยังไม่เห็นการคัดกรองตำรวจ ทหารให้เด็ดขาดจริงจังสักครั้งจับทั้งหมดตรวจหาสารเสพติดทั้งหมดดูสักครั้งเถอะครับ รับรอง…. มีเยอะแน่

ขอบคุณข้อมูล:จตุรงค์ สุขเอียด

May